Thời sự - Chính trị

Lãnh đạo TP Vinh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại các doanh nghiệp

17:58, 21/06/2021
Chiều 21/6, UBND TP Vinh tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn. 

Tại các doanh nghiệp, đoàn đã nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị và việc chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19.

Công ty điện tử Emtex với hơn 1400 công nhân, nay chỉ bố trí hơn 400 công nhân làm việc.

Qua kiểm tra, hầu hết các doanh nghiệp ở thành phố Vinh đều thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, các công nhân khi làm việc đều đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn và sử dụng bảo hộ lao động nghiêm túc.

Công nhân Công ty CP may Halotexco sử dụng các dụng cụ phòng chống dịch trong lúc làm việc
Công nhân Công ty CP may Halotexco sử dụng các dụng cụ phòng chống dịch trong lúc làm việc.

Các doanh nghiệp có số lượng lao động lớn đều đã cắt giảm số công nhân làm việc trong 1 ca để đảm bảo giãn cách. Đồng thời, bố trí xe đưa đón và sắp xếp nơi ăn ở cho các công nhân đang làm việc phù hợp với lịch sản xuất.

Đối với các doanh nghiệp không bố trí nơi ăn ở cho các công nhân từ ngoài địa bàn thành phố đến làm việc, các lao động đã được tạm nghỉ việc theo chế độ.

Phó chủ tịch UBND TP Vinh - Trần Quang Lâm kiểm tra khu vực nhà ăn của Công ty CP may Halotexco
Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Quang Lâm kiểm tra khu vực nhà ăn của Công ty CP may Halotexco.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng công tác phòng chống dịch bệnh là vấn đề quan tâm hàng đầu. Lãnh đạo UBND TP Vinh đã động viên, chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp đôn đốc công nhân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch để duy trì hoạt động sản xuất; Không chủ quan lơ là nhằm chung tay với chính quyền và người dân thành phố hạn chế thấp nhất và đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh./.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện