Thời sự - Chính trị

Tổng lực điều tra truy vết những người liên quan đến chợ đầu mối trên địa bàn toàn tỉnh vào ngày mai (30/6)

22:02, 29/06/2021
Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường, đặc biệt thời gian gần đây, việc xuất hiện ổ dịch chợ đầu mối Vinh đang gây khó khăn cho công tác phòng dịch. Vì vậy, Đoàn công tác của Viện dịch tế Trung ương do Tiến sĩ Phạm Quang Thái làm trưởng đoàn đã vào Nghệ An để nghiên cứu, hỗ trợ truy vết, điều tra dịch tế và tìm các nguồn lây nhằm có các giải pháp phù hợp kìm chế tốc độ lây lan dịch bệnh.

Chiều 29/6, đồng chí Bùi Đinh Long – Phó Chủ tich UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn. Tham dự có PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo Thành phố Vinh, Sở Y tế, Trung tâm CDC và Tổ chuyên gia hỗ trợ truy vết của tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo tình hình dịch bệnh, Tiến sĩ Phạm Quang Thái nhận định, hiện nay dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp, đặc biệt liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh, đây là vấn đề cần quan tâm, giải quyết kịp thời, triệt để tránh bùng phát ra diện rộng. Qua phân tích, Tiến sĩ Thái cho rằng, thời gian qua ở Nghệ An mới phát hiện những bệnh nhân có triệu chứng, vì vậy, có thể còn có F0 đang “lơ lửng” ngoài cộng đồng, nhưng chưa phát hiện được. Chính vì vậy, cần tiếp tục phân tích đưa ra nhận định về các nguồn lây, tốc độ lây lan và xác định ổ dịch đáng quan tâm đó là chợ đầu mối Vinh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu, để tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, kịp thời nhằm kìm chế tốc độ lây lan dịch bệnh, đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận và giao nhiệm vụ: Trong ngày mai 30/6, triển khai đợt truy vết trên diện rộng toàn tỉnh những người liên quan đến chợ đầu mối, trong đó, trọng tâm là thành phố Vinh. Giao cho trưởng công an các xã, phường, thị trấn trực tiếp chỉ đạo tổ COVID cộng đồng, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thống kê các đối tượng có liên quan đến chợ đầu mối hoặc những ai có các triệu chứng: ho, sốt.. để đưa ra phương án xử lý phù hợp. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao BCĐ công tác phòng chống dịch và Công an Thành phố Vinh làm việc với BQL chợ và các tiểu thương để thống kê những người liên quan đến chợ đầu mối để có giải pháp kịp thời. Các địa phương triển khai truy vết phải xong vào ngày 1/7/2021.

 

Trung tâm VH TT & TT Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện