Thời sự - Chính trị

Thành phố Vinh triển khai kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 theo cấp độ 1

07:20, 19/10/2021
Chiều 18/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vinh tổ chức cuộc họp trực tuyến với các phường, xã để triển khai kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo cấp độ 1 trên địa bàn.

Từ ngày 15/10 đến nay trên địa bàn thành phố Vinh xuất hiện các ca F0. TP đã kịp thời truy vết, khoanh vùng và cách ly các F1. Thành phố đã tổ chức tiêm vắc xin phòng covid mũi 1 cho 164 nghìn người; trên 10 nghìn người hoàn thành mũi 2, trong đó tiểu thương các chợ đã tiêm đạt gần 99%, lực lượng shipper và tuyến đầu chống dịch đạt 100%. Từ ngày 6/10 đến nay, số công dân từ miền Nam về là 250 người. Thành phố đã tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định phòng chống dịch trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học. Đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ và quyết định số 4800 của Bộ Y tế, thành phố Vinh thuộc cấp độ 1. 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 theo cấp độ 1 trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy Phan Đức Đồng đề nghị BCĐ, trung tâm phòng chống dịch các phường, xã thực hiện quyết liệt các biện pháp, không để dịch lây lan diện rộng. Trong đó tập trung truy vết chính xác thần tốc F1; khoanh vùng các điểm nóng xuất hiện F0, tổ chức xét nghiệm kịp thời để có kế hoạch phong tỏa diện hẹp. Tăng mức độ bao phủ vắc xin trên địa bàn thành phố. Quản lý chặt chẽ mọi biến động trong các khu dân cư. Tập trung xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.

 

 

 

 Ngân Hà – Thanh Hải

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện