Thời sự - Chính trị

Cử tri TX Thái Hòa: Cần sớm phủ kín tiêm vắc xin mũi 1 cho toàn dân

12:06, 12/11/2021
Sáng 12/11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm: Ông Tôn Thiện Phương - Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn; Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Thái Hòa, đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hòa Hiếu. 
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2021 và nhiệm vụ giải pháp trong tâm của năm 2022; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh.

Phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh, cử tri phường Hòa Hiếu cũng nêu kiến nghị về các nhóm vấn đề như: Cần sớm phủ kín việc tiêm vắc xin mũi 1 cho toàn dân; nên có đài hóa thân hoàn vũ; tình trạng ngập úng ở một số khối như: Tân Thành, Tân Tiến, Quyết Thắng… dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây khó khăn cho người dân trong sinh hoạt; vấn đề môi trường chưa thật sự đảm bảo, cần lắp đặt các thùng đựng rác ở các khu dân cư để tránh tình trạng vứt rác bừa bãi và thuận tiện cho việc tập kết, vận chuyển của công ty môi trường đô thị.

Cử tri phường Hòa Hiếu nêu ý kiến, kiến nghị
Cử tri phường Hòa Hiếu nêu ý kiến, kiến nghị.

Một số cử tri cho rằng nên nghiên cứu bổ sung chức danh khối phó; việc triển khai các khoản thu đầu năm học ngành Giáo dục cùng các cấp cần có sự cân nhắc, xem xét và triển khai hợp lý…

Đại diện HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình các kiến nghị
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri.

Sau 8 lượt ý kiến, đại biểu HĐND tỉnh, các ban, ngành liên quan Thị xã Thái Hoà đã tiếp thu và có những giải trình hết sức thỏa đáng. Đối với các nhóm vấn đề ngoài thẩm quyền, các vị đại biểu HĐND tỉnh hứa sẽ tổng hợp và trình cấp trên xem xét, sớm có câu trả lời.

Thu Trang - Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện