Thời sự - Chính trị

Giám đốc Công an tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Kỳ Sơn

17:44, 11/11/2021
Nhân kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), sáng 11/11/2021, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do Thiếu tướng Phạm Thế Tùng Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân bản Na Khướng, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.
 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu đã cùng Nhân dân bản Na Khướng, xã Na Loi ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 91 năm xây dựng và trưởng thành, điểm lại những thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của bản Na Khướng, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn.

Ngày hội thu hút đông đảo người dân đến chung vui.
Ngày hội thu hút đông đảo người dân đến chung vui.

Với đặc thù là xã biên giới, tiếp giáp với tỉnh Xiêng Khoảng, Na Loi có điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn. Trong đó, bản Na Khướng hiện còn có 26 hộ nghèo, 11 hộ cận nghèo, chiếm 52% số hộ của bản 37/71 hộ.

Giám đốc Công an tỉnh trao quà của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Nhân dân bản Na Khướng.

Giám đốc Công an tỉnh trao quà của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho nhân dân bản Na Khướng.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu với cán bộ, đảng viên và Nhân dân bản Na Khướng, xã Na Loi, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng và đánh giá cao kết quả đạt được của cán bộ và Nhân dân bản Na Khướng, xã Na Loi trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới.

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Ngày hội.
Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Ngày hội.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng chia sẻ những khó khăn và  mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Na Loi tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước, quy định của địa phương, quy định, quy ước của khu dân cư, không có các hoạt động vi phạm quy chế biên giới, di dịch cư trái pháp luật; không tham gia vào các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy.

Văn nghệ chào mừng.
Văn nghệ chào mừng.

Đồng thời, tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc; tránh xa các thủ tục lạc hậu, không phù hợp để chung tay cùng với đồng bào Nhân dân trong huyện xây dựng đời sống văn hóa; trước mắt tập trung thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công an tỉnh Nghệ An trao tặng 1,5 tấn gạo cho toàn bộ các hộ dân bản Na Khướng.
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của ban Na Khướng.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao quà cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đoàn đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại nhà văn hóa bản Na Khướng; tặng quà cho các gia đình khó khăn của bản Na Khướng, xã Na Loi; thăm và tặng quà cho Công an xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa bản Na Khướng.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa bản Na Khướng.
Giám đốc Công an tỉnh thăm trụ sở mới Công an xã Na Loi.
Giám đốc Công an tỉnh thăm trụ sở mới Công an xã Na Loi.
Giám đốc tặng quà, động viên Công an xã Na Loi.
Giám đốc tặng quà, động viên Công an xã Na Loi.


 

Minh Khôi – Xuân Bắc - Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện