Nghệ An: Tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch COVID-19

22:42, 19/11/2021
Tối 19/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch COVID -19. 

Đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến tham dự buổi lễ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, đoàn ĐBQH và các Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng các tăng ni, phật tử đã dành phút mặc niệm các đồng bào tử vong, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng các tăng ni, phật tử đã dành phút mặc niệm đồng bào tử vong, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Tại chùa Diệc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm với hoạt động thắp nến, dâng hương, tụng kinh, cầu siêu cho các nạn nhân đã tử vong vì Covid-19.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm những người tử vong, hy sinh do đại dịch Covid -19.
Các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm những người tử vong, hy sinh do đại dịch Covid -19.

Để buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, trong ngày 19/11, tỉnh Nghệ An đã có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch COVID-19. 

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng bào tử vong và chiến sỹ hy sinh do đại dịch Covid -19.
Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Ủy viên Thư ký Ban Thường trực Hội đồng trị sự, Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An thắp hương tưởng niệm đồng bào tử vong và chiến sỹ hy sinh do đại dịch Covid -19.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Nghệ An ghi nhận hơn 3.400 ca mắc, trong đó hơn 2.600 ca đã điều trị khỏi và 25 trường hợp tử vong. Lễ tưởng niệm được tổ chức để tưởng nhớ những người đã không may qua đời vì COVID-19, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với gia đình và người thân. Đây cũng là nguyện vọng, mong muốn, là tình cảm thiêng liêng của nhân dân, và là sự quan tâm, sẻ chia, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với nỗi đau của đồng bào; Đồng thời lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch.

Các đại biểu dâng hoa đăng tưởng niệm.
Các đại biểu dâng hoa đăng tưởng niệm.

Nghệ An là một trong rất nhiều địa phương trong cả nước cùng tổ chức các hoạt động tưởng niệm. Sau phần nghi thức tưởng niệm, các đại biểu cùng nhân dân tham dự buổi lễ đã cùng theo dõi lễ tưởng niệm trực tuyến do Trung ương tổ chức.

 

 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện