Thường trực Tỉnh ủy giao ban khối Nội chính tháng 11

18:48, 30/11/2021
Chiều 30/11, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban khối Nội chính tháng 11 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 12 năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì. 

Cùng dự có đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; đại diện các ngành, lực lượng chức năng trong khối Nội chính.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 11, các ngành trong Khối đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch của đơn vị và các nhiệm vụ được Thường trực Tỉnh ủy giao. Trong đó, tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng vũ trang tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án đảm bảo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư được các ngành các cấp quan tâm, thực hiện có hiệu quả. Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai tích cực, phát hiện và kiến nghị xử lý kịp thời các sai phạm.

Đại diện Ban Nội chính báo cáo tại hội nghị.
Đại diện Ban Nội chính Tỉnh uỷ báo cáo tại hội nghị.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ  đánh giá, công tác Nội chính tháng 11 được các đơn vị thực hiện trách nhiệm và đạt kết quả cao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu kết luận hội nghị.

Về phương hướng nhiệm vụ tháng 12, đồng chí yêu cầu các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền, địa phương tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống, kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; Chủ động làm tốt công tác an sinh xã hội đối với các công dân từ vùng dịch trở về đang gặp khó khăn, nhất là vấn đề việc làm; Tăng cường nắm tình hình, phối hợp giữa các cơ quan chức năng và huyện, thành, thị đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực; Đẩy mạnh đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật nhất là tội phạm ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm công nghệ cao; phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bên cạnh đó, các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện tốt Quy định số 11 của Bộ chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân; Tập trung giải quyết các vụ việc, vụ án đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại các kỳ giao ban hàng tháng và kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Các ngành tập trung thực hiện tốt Kế hoạch số 61-KH/TU ngày 27/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, xếp loại, khen thưởng đối với tổ chức Đảng, đảng viên, tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp năm 2021.

Trần Lịch - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện