Thời sự - Chính trị

Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn các vụ cháy nổ

11:55, 01/12/2021
Sáng 1/12, Đảng uỷ Công an Trung ương - Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Kết luận số 02 của Ban Bí thư và Quyết định số 1492 của Thủ tướng Chính phủ, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 99 của Quốc hội và Quyết định số 630 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy. 

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, Đảng uỷ và chính quyền địa phương các cấp đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp; Thành lập nhiều đoàn để kiểm tra đối với hơn 12.300 lượt địa bàn, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Từ đó đã có các giải pháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề tồn tại, bất cập trong công tác phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở. Các cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ nguyên nhân hơn 16.000 vụ cháy.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp uỷ đảng, chính quyền về công tác phòng cháy, chữa cháy; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiện toàn, củng cố lại các lực lượng chữa cháy tại chỗ; Triển khai đồng bộ các giải pháp, biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn các vụ cháy nổ có nguy cơ xảy ra; Tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; Xây dựng và phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy nhằm kiềm chế gia tăng số vụ và thiệt hại do cháy nổ gây ra ./.

Đức An - Sỹ Đức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện