Thời sự - Chính trị

Ưu tiên sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các văn bản pháp luật trong năm 2022

19:25, 21/12/2021
Sáng 21/12, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. 
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đánh giá cao kết quả của ngành tư pháp
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

Năm 2021, công tác tham mưu xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật tiếp tục có nhiều kết quả tích cực. Bộ, ngành Tư pháp đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từ tham mưu những vấn đề vĩ mô kịp thời thể chế hoá các chủ trương, chính sách của Đảng, các văn kiện Đại hội XIII của Đảng, các kết luận, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác pháp luật, tư pháp. Bộ Tư pháp đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong việc đề nghị, trình Quốc hội thông qua Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An. 

Điểm nổi bật trong năm, ngành Tư pháp đã tập trung nguồn lực, kịp thời phối hợp với các cơ quan tham mưu Chính phủ, chính quyền các cấp xây dựng, hoàn thiện các văn bản liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó, có các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động bị tác động bởi dịch bệnh.

Bên cạnh kết quả đạt được, hiện nay vẫn còn một số Bộ, ngành vẫn chưa chủ động trong việc lập đề nghị xây dựng các dự án luật, bên cạnh đó chất lượng hồ sơ một số dự thảo văn bản quy phạm pháp luật còn thấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị.

Đối với tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, tỉnh luôn xác định vai trò quan trọng của ngành Tư pháp trong hệ thống chính trị. Để thực hiện hiệu quả trong công tác năm 2022, tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Tư pháp sớm xây dựng, trình Chính phủ ban hành cơ chế đặc thù cho công chức làm công tác Tư pháp, nhất là công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã; Nghiên cứu, phối hợp với các Bộ, ngành, trình Chính phủ ban hành quy định về chức danh, vị trí việc làm đối với đội ngũ công chức làm công tác tư pháp, đáp ứng thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện