Thời sự - Chính trị

Triển khai Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh CCHC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2030

18:21, 16/02/2022
Chiều 16/2, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021- 2030 và đề án số 04 của BTV Tỉnh ủy về một số giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận giai đoạn 2021- 2025. 

Hội nghị được triển khai trực tuyến trên 240 điểm cầu thuộc 63 tổ chức cơ sở Đảng. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi- UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt, triển khai Nghị quyết số 05 và kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021- 2030. Nghị quyết xác định mục tiêu: Tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính nâng cao chất lượng dịch vụ công, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất tốt; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền sổ, hướng tới nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt, triển khai Nghị quyết số 05.

Với quan điểm nhất quán, đồng bộ, quyết liệt và quyết tâm chính trị cao,  Nghị quyết đề ra 6 yêu cầu và 9 nhóm giải pháp để đẩy mạnh cải cách hành chính trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Tiếp đó lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã quán triệt Đề án số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo. Hội nghị lần này cũng đã thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới./.
                                           

Bùi Thọ- Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện