Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”

20:17, 25/03/2022
Chiều 25/3, tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa, đã diễn ra hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”. 

Tới dự có đại diện lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và 12 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và bắc Trung bộ. Tham dự về phía Hàn Quốc có Ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” diễn ra nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoai giao Việt Nam - Hàn Quốc. Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa 2 nước đã đạt dược những kết quả quan trọng, trong đó hợp tác về phát triển kinh tế là điểm nhấn quan trọng. Nhiều địa phương ở Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng của nhau.

a
Đại diện lãnh đạo các địa phương trao đổi trực tiếp tại hội nghị.

Tại phiên thảo luận Hợp tác đầu tư và thương mại, thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã có bài tham luận với chủ đề: “Nghệ An- tăng cường thu hút đầu tư xanh, hướng tới phát triển kinh tế bền vững".

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa tham luận với chủ đề: “Nghệ An- tăng cường thu hút đầu tư xanh, hướng tới phát triển kinh tế bền vững".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: Thu hút đầu tư ở Nghệ An thời gian qua có nhiều đột phá, nhiều doanh nghiệp FDI có quy mô lớn đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Để thu hút đầu tư xanh, phát triển kinh tế bền vững, tỉnh đã tập trung nhiều giải pháp để cải tạo môi trường đầu tư kinh doanh, cơ chế chính sách, hạ tầng cơ sở giao thông và các khu công nghiệp…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cũng đề nghị Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc, KOTRA, KORCHAM, KCCI, hỗ trợ, cung cấp thông tin, hỗ trợ địa phương kết nối, mở đường cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa, thu hút đầu tư FDI vào Nghệ An; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác song phương, đưa các đoàn doanh nghiệp vào Nghệ An khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư; Đề nghị Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán giới thiệu, làm cầu nối giúp tỉnh Nghệ An thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với địa phương của Hàn Quốc. Đây là cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là hợp tác đầu tư. Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam rất lớn, Nghệ An rất hoan nghênh chào đón…. Đồng chí bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Nghệ An và Hàn Quốc trong thời gian tới tiếp tục được củng cố và phát triển.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Nghệ An và Hàn Quốc trong thời gian tới tiếp tục được củng cố và phát triển.

Nghệ An hiện có 24 dự án của Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư 135 triệu USD. Tuy nhiên quy mô dự án FDI của Hàn Quốc tại Nghệ An vẫn còn rất nhỏ so với dư địa phát triển, chưa có dự án lớn mang tính động lực, tạo sự đột phá và sức lan tỏa. Trong khuôn khổ các hoạt động tham dự Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi gặp gỡ Đại sứ và Trưởng các cơ quan đại diện Hàn Quốc để giới thiệu các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư, kinh doanh, trao đổi thương mại tại Nghệ An, với các dự án đầu tư có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Ông Kim Han Yong - Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) cho rằng việc tổ chức những sự kiện như thế này sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp cận được với môi trường đầu tư ở Việt Nam. 2 năm trước doanh nghiêpj này cũng đã dự định tổ chức ở Nghệ An nhưng do dịch bệnh nên chưa thể triển khai. Với những thế mạnh và nguồn nhân lực dồi dào như ở Nghệ An, ông Kim Han Yong tin tưởng sẽ có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tìm đến đầu tư và doanh nghiệp sẽ hỗ trợ hết mình.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ Việt Nam - Hàn Quốc.
Toàn cảnh buổi gặp gỡ Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại các diễn đàn hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”, về phía tỉnh Nghệ An luôn khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm chào đón các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng đến với Nghệ An trong thời gian tới.

Bùi Thọ - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện