Thời sự - Chính trị

Cửa tri Tân Kỳ kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai

19:35, 06/05/2022
Chiều 6/5, các đại biểu Quốc hội được bầu cử tại đơn vị số 2 gồm: ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội và ông Vi Văn Sơn -  Trưởng ban Dân tộc tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ. 
a
Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Cử tri xã Tiên Kỳ nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri xã Tiên Kỳ nêu ý kiến, kiến nghị.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri của xã Tiên Kỳ đã phát biểu nhiều ý kiến kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội như: hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động cho các Ban HĐND cấp xã; đưa các xã có trên 50% đồng bào dân tộc thiểu số vào diện các xã đặc biệt khó khăn; Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho người dân tham gia BHYT tự nguyện...

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các cấp và Quốc hội quan tâm các vấn đề liên quan đến chính sách, luật đất đai, vấn đề giao đất, giao rừng, chính sách nông nghiệp, những bất cập sau sáp nhập thôn, xóm; giá phân bón, thức ăn chăn nuôi tăng cao, kiến nghị các cấp cần có chính sách trợ giá cho người dân.

Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri tại
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri tại xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo xã Tiên Kỳ và lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền.

Thiếu tướng Trần Đức Thuận tiếp thu, hứa tổng hợp đầy đủ và chuyển các ý kiến liên quan trong số kiến nghị thuộc nhóm nội dung mà cử tri huyện Tân Kỳ quan tâm tới Quốc hội và các bộ, ngành có thẩm quyền./.

Như Lành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện