Thời sự - Chính trị

Tổng kết 10 năm thực hiện các Nghị quyết về nâng cao chất lượng huấn luyện

11:56, 31/05/2022
Sáng 31/5, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 269 của Đảng ủy Quân khu IV về việc nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 – 2020 và những năm tiếp theo. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 10 năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các Nghị quyết đạt được những kết quả nổi bật. Công tác huấn luyện đã thực hiện nghiêm túc cơ chế chỉ đạo, quản lý, điều hành huấn luyện và xây dựng, quản lý chương trình huấn luyện.

Thực hành kiểm tra bắn súng cho các chiến sỹ mới Trung đoàn 764 năm 2022.
Thực hành kiểm tra bắn súng cho các chiến sỹ mới Trung đoàn 764.

Quá trình huấn luyện đã kết hợp chặt chẽ huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị, giáo dục cơ bản với giáo dục thường xuyên, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng giáo án điện tử trong huấn luyện; Coi trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, tổ chức huấn luyện 100% cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sáng kiến, mô hình học cụ trong công tác huấn luyện.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sáng kiến, mô hình học cụ trong công tác huấn luyện.

Cũng trong 10 năm qua, đã có 904 sáng kiến, cải tiến và gần 8.600 mô hình học cụ, trang thiết bị được sơn, sửa, làm mới phục vụ huấn luyện; Quy hoạch, triển khai xây dựng 24 trường bắn, thao trường huấn luyện; 22 khu sở chỉ huy trong huấn luyện diễn tập được xây dựng kiên cố…

Thiếu tướng Hà Tân Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân khu 4 phát biểu tại hội nghị.
Thiếu tướng Hà Tân Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân khu 4 phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.
Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 25 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng huấn luyện. 

Xuân Hướng - Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện