Thời sự - Chính trị

Cử tri Tương Dương đề xuất tăng diện tích giao khoán bảo vệ rừng phòng hộ cho nhân dân

10:53, 15/06/2022
Đây là vấn đề được cử tri quan tâm và kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hải – Bí thư Huyện ủy, trước kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt những nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Cư tri xã Mai Sơn nêu kiến nghị về công tác đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư tại bản Phá Kháo.
Cư tri xã Mai Sơn nêu kiến nghị về công tác đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư tại bản Phá Kháo.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có 14 ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: Sớm triển khai đề án xây dựng đường dân sinh tại các bản Piêng Cọc, Phá Kháo, Na Hang, Na Kha; Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khu tái định cư cho các hộ dân tại bản Phá Kháo.

Cử tri bản Huồi Cọ xã Nhôn Mai nêu ý kiến: Xã Nhôn Mai có trên 14216,88 ha rừng phòng hộ, trong đó trên 3339,4 ha đất không có rừng, trên 3500,92 ha nhân dân quản lý, 7377,06 ha do Ban quản lý rừng phòng hộ quản lý. Trong khi đó cán bộ quản lý rừng phòng hộ lại rất mỏng, do vậy để nâng cao hiểu quả trong công tác bảo vệ rừng  cần giao khoán diện tích rừng phòng hộ nhiều hơn cho nhân dân.
Cử tri xã Nhôn Mai kiến nghị giao khoán diện tích rừng phòng hộ nhiều hơn cho nhân dân để nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ rừng. 

Một số cử tri kiến nghị xây dựng cầu dân sinh an toàn cho nhân dân bản Nhôn Mai; Giải quyết dứt điểm tình trạng xâm canh, xâm cư, tranh chấp đất đại giữa bản Thằm Thẩm và Pả Khốm xã Tri Lễ huyện Quế Phong; Xây dựng cột thu phát sóng viễn thông cho nhân dân 3 bản sát biên là Phá Mựt, Huồi Măn, Huồi Cọ; Giao khoán diện tích bảo vệ rừng phòng hộ cho nhân dân nhiều hơn.

Đại biểu HĐND tỉnh giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đại biểu HĐND tỉnh giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chính quyền các cấp đã trả lời chất vấn trực tiếp tại buổi tiếp xúc những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với vấn đề giao khoán diện tích bảo vệ rừng phòng hộ cho nhân dân, đại biểu HĐND tỉnh xin tiếp thu và có ý kiến tại kỳ họp tới.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện