Thời sự - Chính trị

Cử tri Tương Dương kiến nghị điều chỉnh tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng

19:35, 16/06/2022
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 16/6, các ông: Cao Tiến Trung - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hải – Bí thư Huyện ủy Tương Dương, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Hữu Khuông và Yên Tĩnh, huyện Tương Dương.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt những nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe các báo cáo, cử tri đã có 13 ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: Nâng cấp sửa chữa tuyến đường tỉnh lộ 543C đã xuống cấp trầm trọng; Xây dựng cầu treo dân sinh cho bản Chà Lúm xã Yên Tĩnh và bản Sàn xã Hữu Khuông; Sớm triển khai đề án di dời và bố trí sắp xếp dân cư tại 2 xã Yên Tĩnh và Hữu Khuông để nhân dân ổn định cuộc sống; Hỗ trợ kinh phí cho diện tích ruộng nước được nhân dân khai hoang, phục hóa.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Một số cử tri cũng đề nghị Chính phủ điều chỉnh lại tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng cho nhân dân.

a
Ông Cao Tiến Trung - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chính quyền các cấp đã trả lời chất vấn trực tiếp tại buổi tiếp xúc những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với vấn đề nâng cấp, duy tu, sửa chữa tuyến đường tỉnh lộ 543C sẽ được đại biểu HĐND tỉnh kiến nghị đến cơ quan quản lý và vấn đề điều chỉnh kinh phí chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng sẽ được đại biểu trình lên kỳ họp HĐND tỉnh.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện