Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Thành

16:26, 16/06/2022
Sáng 16/6, đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại huyện Yên Thành do ông Bùi Thanh An - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã: Xuân Thành, Tăng Thành và Bắc Thành.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị lên các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề liên quan đến địa phương. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Nhà nước cần có biện pháp bình ổn giá các loại vật tư, phân bón; Bất cập trong thi công dự án JIKA lắp đặt cống hút cao hơn so với kênh chính làm ảnh hưởng trực tiếp tới cung cấp nước tưới cho 40 ha đất sản xuất nông nghiệp của xã Xuân Thành. Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, cử tri đề nghị tỉnh và huyện hỗ trợ xi măng kịp thời cho các địa phương. Việc cấp quyền sử dụng đất ở và đất rừng còn bất cập; đề nghị tỉnh và huyện sớm phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cho các xã để có cơ sở xây dựng quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Một số kiến nghị của cử tri cũng đã đề cập đến công tác chính sách như: Hỗ trợ đối tượng 202, thờ cúng liệt sỹ, hỗ trợ chi trả chế độ Bằng khen cho gia đình có công với cách mạng; bất cập trong chi trả hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chi trả chế độ phụ cấp cho các chức danh bán chuyên trách ở xã, xóm…

a
Lãnh đạo huyện Yên Thành và đại biểu HĐND huyện tham dự buổi tiếp xúc.

Những vấn đề thuộc thẩm quyền đã được đại diện lãnh đạo huyện Yên thành giải trình cụ thể trước cử tri.

Ông Bùi Thanh An - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền
Ông Bùi Thanh An - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, ông Bùi Thanh An - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cũng đã tiếp thu và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Trung tâm VH-TTTT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện