Chủ tịch UBND tỉnh dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Nam Đàn

13:29, 18/11/2022
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng 18/11, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân xóm 8, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi sức khoẻ, đời sống người dân xóm 8, xã Nam Anh (Nam Đàn). 

Xóm 8, xã Nam Anh là một trong các khu dân cư tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của huyện  huyện Nam Đàn. Xóm hiện có 256 hộ, với trên 1.000 nhân khẩu.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Huyện uỷ Nam Đàn về dự ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân xóm 8, xã Nam Anh.

Phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng lòng của toàn dân, những năm qua, Chi bộ, Ban công tác mặt trận xóm tích cực vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần được nang cao.

Chương trình văn nghệ do người dân xóm 8, xã Nam Anh biểu diễn. 

Trong năm 2022, xóm đã huy động nguồn lực gần 370 triệu đồng hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, nhà văn hoá... Vận động nhân dân giữ gìn môi trường xanh - sạch – đẹp, xây dựng xóm không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Cho đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xóm 8 chỉ còn khoảng 4,7%; tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 91,4%.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết dân tộc của xóm 8, xã Nam Anh. 

Dự ngày hội Đại đoàn kết tại khu dân cư, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự ấn tượng, vui mừng trước những đổi thay của xóm 8 – xã Nam Anh, nhất là trong xây dựng đời sống nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng chí nhấn mạnh, kết quả này là nhờ nhân dân đã kế thừa và phát huy được truyền thống đoàn kết từ ngàn đời của dân tộc – cả trong chống ngoại xâm và hiện nay là công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Điều này, còn được thể hiện rõ trong mối quan hệ tình làng nghĩa xóm.

 Bà con xóm 8, xã Nam Anh về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao những mô hình kinh tế trong sản xuất nông nghiệp như trồng hoa thiên lý, nuôi bò vỗ béo cho thu nhập hàng chục đến hàng trăm triệu đồng/năm. Nhờ vậy, đến nay xóm đã có gần 47% hộ khá và giàu; thu nhập bình quân đầu người trên 58 triệu/năm, cao hơn so với mức bình quân của toàn tỉnh.

 Bà con xóm 8, xã Nam Anh về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Để xóm 8 ngày càng phát triển và tiến bộ hơn, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chia sẻ, gợi mở một số vấn đề để Chi bộ, Ban công tác mặt trận và nhân dân có thể thực hiện: đó là tiếp tục duy trì tình đoàn kết trong khu dân cư, phát huy dân chủ cơ sở, năng lực của mỗi cá nhân để xây dựng gia đình, làng xóm ngày một khởi sắc, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã Nam Anh. Đó còn là tinh thần chân thành, hoà thuận, bao dung, độ lượng, nhân ái giữa những gia đình, những tổ dân cư.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng quà cho nhân dân xóm 8, xã Nam Anh. 

Từ đó làm cơ sở để thực hiện xây dựng đời sống văn hoá, thôn xóm văn minh; các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Muốn vậy, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải phát huy được vai trò, trách nhiệm đầu tàu gương mẫu, từ đó bà con thấy được trách nhiệm của mình cùng chia sẻ, chung tay gánh vác xây dựng khu dân cư văn minh, giàu đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xóm 8, xã Nam Anh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nguyễn Đức Thành trao quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xóm 8, xã Nam Anh. 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xóm 8, xã Nam Anh.
Bí thư Huyện uỷ Nam Đàn Nguyễn Thị Hồng Hoa trao tặng quà cho nhân dân xóm 8, xã Nam Anh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 1 ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng và quà cho đại diện xóm 8 – xã Nam Anh; Uỷ ban MTTQ tỉnh trao 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ gia đình khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, huyện Nam Đàn trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà văn hoá xóm 8, xã Nam Anh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà văn hoá xóm 8, xã Nam Anh.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện