Thời sự - Chính trị

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Nghị quyết số 26 khảo sát tại VSIP và WHA 

12:06, 18/11/2022
Chiều 17/11, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương phục vụ tổng kết Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị đã đi khảo sát thực tế tại các khu công nghiệp VSIP và WHA, làm việc với Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Thanh An – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Nghị quyết số 26 khảo sát tại các khu công nghiệp VSIP và WHA.

Đoàn đã đi khảo sát và làm việc tại các khu công nghiệp VSIP và WHA. Hiện Khu công nghiệp Đô thị Dịch vụ VSIP đã thu hút được 37 nhà đầu tư, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 86%, tạo việc làm cho gần 14 nghìn lao động. Tại dự án Khu Công nghiệp WHA, giai đoạn 1 của dự án hiện đã thu hút được 20 nhà đầu tư với tỷ lệ lấp đầy đạt 74 % và đã khởi công dự án giai đoạn 2 từ tháng 3/2022. 

Toàn cảnh buổi làm việc tại Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam.

Cũng trong chiều qua, Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam. Đến nay, Khu Kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp đã có 277 dự án đang còn hiệu lực, trong đó có 65 dự án FDI. Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam cũng đã nêu lên những khó khăn, bất cập trong quá trình xây dựng và phát triển Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp. 

Đại diện lãnh ddaojj Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn khẳng định, qua khảo sát, đoàn đã nắm rõ hơn về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình của phát triển Khu Kinh tế Đông Nam. Đồng thời đề nghị, tỉnh cần có dự báo vai trò của Khu Kinh tế đối với sự phát triển, để từ đó có các thể chế, cơ chế, nguồn lực đầu tư và các kiến nghị, đề xuất đối với Trung ương.  

Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo chương trình, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương sẽ tiếp tục khảo sát tại vùng Hoàng Mai – Đông Hồi; vùng Tây Bắc của tỉnh và một số dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao; khu vực miền núi Tây Nam của tỉnh và chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã khu vực biên giới của tỉnh; Khu vực cửa khẩu Thanh Thủy. Đồng thời cũng sẽ khảo sát một số hạ tầng chiến lược, khu vực du lịch trọng điểm, quy hoạch ven sông Lam.   

                                                         
 

Mai Hương – Chu Quý  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện