Thời sự - Chính trị

Đoàn công tác Ủy ban kế hoạch, tài chính và kiểm toán của Quốc hội Lào thăm và làm việc tại Nghệ An

20:54, 23/01/2024
Chiều 23/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với  Đoàn công tác Ủy ban kế hoạch, tài chính và kiểm toán của Quốc hội Lào; lãnh đạo HĐND các tỉnh Xiêng Khoảng, Hủa Phăn, Bôlykhămxay. 
Đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Quốc hội Lào. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã đi sâu vào trao đổi cũng như chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động phối hợp của Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và các Sở, ngành liên quan trong việc tham mưu, đề xuất, ban hành các cơ chế, chính sách; công tác giám sát việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; việc phân cấp, quản lý nội dung thu, chi ngân sách nhà nước giữa Trung ương và địa phương, nhất là việc phân cấp, quản lý các dự án đầu tư công. Cùng với đó, hai bên đã trao đổi về cơ chế phối hợp giữa Quốc hội và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội – HĐND tỉnh trong phân cấp, quản lý; cơ chế phối hợp giữa Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội – HĐND tỉnh với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan trong thực hiện giám sát và việc xem xét, giải quyết, xử lý các nội dung kết luận sau giám sát...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác Quốc hội Lào. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An bày tỏ vui mừng được đón công tác Ủy ban kế hoạch, tài chính và kiểm toán của Quốc hội Lào đến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An; đồng thời thông tin đến Đoàn công về một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 cũng như việc hợp tác, hỗ trợ của tỉnh Nghệ An với các tỉnh nước bạn Lào trên các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi những vấn đề mà các đại biểu trong Đoàn công tác quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trực tiếp trao đổi, chia sẻ, trả lời những vấn đề mà các đại biểu trong Đoàn công tác quan tâm. Đồng chí mong muốn HĐND tỉnh Nghệ An và HĐND các tỉnh Xiêng Khoảng, Hủa Phăn, Bôlykhămxay...sẽ có ký kết chương trình hợp tác để cùng với các hoạt động trao đổi kinh nghiệm và cụ thể hóa được các nội dung cần làm để nâng cao chất lượng hoạt động HĐND của các tỉnh. 

Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch, Tài chính, Kiểm toán Quốc hội Lào Leeber Leebouapao phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Leber leebouapao, Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch, tài chính và kiểm toán của Quốc hội Lào trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của tỉnh Nghệ An; đồng thời trân trọng cảm ơn những chia sẻ hết sức quý báu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong buổi làm việc.             

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện