Thời sự - Chính trị

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát chuyên đề tại Trường Đại học Y khoa Vinh

18:23, 24/01/2024
Chiều 24/1, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã tiến hành giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý tại Trường Đại học Y khoa Vinh.
Toàn cảnh cuộc làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Trần Nhật Minh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có bà Thái Thị An Chung, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan và đại diện Hội đồng Trường Đại học Y khoa Vinh.

TS
TS.BS Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Trường Đại học Y khoa Vinh được thành lập từ năm 2010 trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Y tế Nghệ An.

Các thành viên đoàn giám sát
Các thành viên đoàn giám sát dự buổi làm việc.

Liên quan đến sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc, giai đoạn 2018-2023, có 1 đơn vị trực thuộc là Bệnh viện của trường, được thành lập từ năm 2018. Đây là đơn vị sự nghiệp y tế công lập tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư, trực thuộc và chịu sự quản lý của trường; chịu sự quản lý nhà nước về chuyên môn của Ngành Y tế và các cơ quan liên quan. 

Ông
Ông Lê Quốc Khánh, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc.

Mặc dù đã được thành lập hơn 10 năm, nhưng đến nay, việc hoạt động của bộ máy tổ chức, quản lý Trường Đại học Y khoa Vinh còn gặp nhiều khó khăn.

Bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn
Bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo Hội đồng Trường, hiện nay việc thực hiện một số nội dung của cơ chế tự chủ chi thường xuyên tại đơn vị còn nhiều lúng túng, việc xây dựng, ban hành một số văn bản nội bộ còn chậm. Thậm chí, Bệnh viện Trường đã 5 năm rồi vẫn chưa phê duyệt được đề án vị trí việc làm, dẫn đến khó khăn trong công tác tuyển dụng...

Ông
Ông Trần Nhật Minh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn giám sát đề nghị làm rõ mối quan hệ giữa Hội đồng Trường và các bộ phận liên quan, nhất là Bệnh viện trường. Hội đồng trường cần làm rõ những vấn đề bất cập, đề xuất sửa đổi các quy định để quản lý và hoạt động hiệu quả; hiệu quả của công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trong những năm qua, nhất là những hạng mục đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện