Thời sự - Chính trị

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9

18:23, 24/01/2024

Chiều nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị BCH lần thứ 9, nhiệm kì lần thứ 5 tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An chủ trì. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023, công tác đối ngoại nhân dân được triển khai đúng hướng, toàn diện và đạt nhiều kết quả. Nổi bật là hoạt động tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Việt Nam và các nước có quan hệ mật thiết. Liên hiệp và các tổ chức thành viên chủ trì, đón, làm việc với trên 20 đoàn Nhà nước và các tổ chức nhân dân các nước; Tổ chức nhiều hoạt động trong việc vận động, tiếp nhận, trao học bổng, viện trợ, ủng hộ thương bệnh binh và nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. 

Ông Hoàng Đức Cường - Tổng Thư ký Liên hiệp phát biểu tại hội nghị.
Ông Hoàng Đức Cường - Tổng Thư ký Liên hiệp phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ghi nhận những kết quả đạt được của Liên hiệp cũng như các tổ chức thành viên năm 2023. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh trong thời gian tới, tổ chức liên hiệp các tổ chức hội cần đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại, đặc biệt công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Triển khai Chỉ thị 12 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; Phát huy vai trò của Trang thông tin điện tử của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị trong việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, sự phát triển KTXH của Nghệ An; Khai thác các nguồn lực phục vụ cho mục tiêu an sinh xã hội, bảo vệ môi trường; Tham mưu cho tỉnh trong thực hiện các kế hoạch công tác đối ngoại, các hoạt động hợp tác kinh tế, văn hóa. 

Dương Cầm - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện