Thời sự - Chính trị

Đại hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An lần thứ VI được tổ chức vào tháng 6/2024

18:11, 28/05/2024
Sáng 28/5, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10 để thảo luận, cho ý kiến về công tác chuẩn bị đại hội Đại biểu lần thứ 6, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6.

Đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh báo cáo tiếp thu ý kiến góp ý vào báo cáo chính trị Đại hội lần thứ VI. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành khóa 5 trình Đại hội lần thứ 6; Báo cáo của Ban Kiểm tra khóa 5; Báo cáo Đề án nhân sự Ban Thường trực, Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra khóa 6; Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành khóa 6. 

Đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An báo cáo Đề án nhân sự Ban Thường trực, Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra khóa VI.
Các đại biểu thảo luận góp ý vào các nội dung văn kiện trình Đại hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An. 

Trong đó một số chương trình mới được đề ra trong dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội khóa 6 được các đại biểu quan tâm thảo luận đó là công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài, xây dựng đề án thành lập Ban Liên lạc thân nhân người Nghệ An ở nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị trên cơ sở góp ý của các thành viên, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh tiếp tục bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện các báo cáo, văn bản để hoàn chỉnh xin ý kiến Ban Chấp hành Liên hiệp khóa 5. 

Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Tập trung hoàn chỉnh các báo cáo, nội dung, đặc biệt là đề án nhân sự để xin ý kiến của UBND tỉnh,  các cơ quan có liên quan và Thường trực Tỉnh ủy. Nghiên cứu tham khảo điều lệ của tổ chức hội Trung ương để hoàn thiện quy chế hoạt động của Ban Chấp hành khóa tới. 
                                                                

 

Mai Hương – Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện