Thời sự - Chính trị

Tăng cường giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài

19:02, 21/05/2024
Chiều 21/5, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về tình hình giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài những tháng đầu năm 2024 và biện pháp tăng cường giải ngân năm 2024. Đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An. 
Tại điểm cầu Nghệ An.

Năm 2024, kế hoạch vốn nước ngoài được Trung ương giao cho tỉnh Nghệ An là 37 tỷ 970 triệu đồng. UBND tỉnh đã phân bổ và giao chi tiết cho Tiểu dự án 3: Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Hoàng Mai, Thị xã Hoàng Mai thuộc Dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ”. Đến nay, đã giải ngân được hơn 21 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 56,9%.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An cho rằng: Những khó khăn, vướng mắc trong quy trình đàm phán, ký kết hiệp định vay, cấp ý kiến pháp lý kéo dài như hiện nay đang làm ảnh hưởng đến tiến độ và giải ngân các dự án đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài. Về phía tỉnh, đề xuất Bộ kế hoạch và Đầu tư xem xét cho Nghệ An kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn người ngoài Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mô Công mở rộng, giai đoạn 2-Tiểu dự án tỉnh Nghệ An vay vốn ADB sang năm 2024; Bổ sung kế hoạch vốn năm 2024 chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị-Tiểu dự án tỉnh Nghệ An”.

Tại điểm cầu Hà Nội.

Sau khi tiếp thu ý kiến của các địa phương, Bộ Tài chính sẽ có những trao đổi với các nhà tài trợ nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay. Đồng thời, đề nghị các địa phương tăng cường giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài theo kế hoạch đã đề ra, nhất là đối với các dự án lớn./.
 

Hoàng Hiếu - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện