Xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm khu vực kinh tế tập thể, HTX

12:16, 17/05/2024
                   
Sáng 17/5, Liên minh hợp tác xã Nghệ An tổ chức diễn đàn nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã  và các hoạt động xúc tiến thương mại  năm 2024 giữa Nghệ An và 12 tỉnh, thành phố

Dự hội nghị có các đồng chí Cao Xuân Thu Vân - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự diễn đàn có 86 HTX, DN của Nghệ An và 12 tỉnh/thành phố trên cả nước với 226 dòng sản phẩm được trưng bày giới thiệu.

Các đại biểu tham dự.

Đây là cơ hội để liên minh HTX Nghệ An, các hợp tác xã, tổ hợp tác và Doanh nghiệp các tỉnh thành gặp gỡ, giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối giao thương để tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; giúp HTX - DN từng bước xây dựng thành công chuỗi giá trị hàng hóa, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP.

Qua đó tiềm năng, lợi thế trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm của tỉnh Nghệ An đã được giới thiệu đến các đối tác, doanh nghiệp tại các tỉnh và ngược lại.

Các sản phẩm OCOP.

Tại diễn đàn, liên minh hợp tác xã các tỉnh, thành phố và các HTX, doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến tham luận, trao đổi ý nghĩa, thiết thực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại diễn đàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ mong muốn trong thời gian tới, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và các tỉnh bạn tiếp tục dành sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ các HTX, doanh nghiệp của tỉnh trong các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; đưa khu vực kinh tế hợp tác, HTX ngày càng có những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Liên minh HTX các tỉnh, các HTX và Doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm. 

Kết thúc diễn đàn, Liên minh HTX các tỉnh, các HTX và Doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm. 

 

Lê Hằng – Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện