Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý kiểm tra tiến độ thi công dự án đường dây 500KV mạch 3

12:10, 12/07/2024
Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ; động viên cán bộ, công nhân đang thi công dự án đường dây 500KV mạch 3 đoạn qua địa bàn Nghệ An, sáng nay, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến hiện trường đang thi công các vị trí cột thuộc các huyện Diễn Châu, Yên Thành.
 85 khoảng cột đi qua địa bàn Nghệ An, hiện nay dự án đã hoàn thành việc kéo dây 1 khoảng, có 5 khoảng đang kéo.

Thực địa thi công tại 2 vị trí cột VT 409 thuộc xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu và VT 422 thuộc xã Đô Thành, huyện Yên Thành, thông tin mà Bí thư Tỉnh uỷ quan tâm nhất là những khó khăn, vướng mắc của các nhà thầu, đơn vị trong quá trình thi công; sự phối hợp, hỗ trợ của địa phương.

Đã có 121 vị trí cột được dựng xong, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, thiết bị để dựng 81 vị trí cột còn lại.

Đặc biệt, với điều kiện thời tiết khắc nghiệt cộng với khối lượng công việc lớn như hiện nay thì chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công bố trí lực lượng như thế nào để đảm bảo hoàn thành các hạng mục vào mốc thời gian cuối tháng 7. Theo báo cáo của chủ đầu tư tại hiện trường, với 85 khoảng cột đi qua địa bàn Nghệ An, hiện nay dự án đã hoàn thành việc kéo dây 1 khoảng, có 5 khoảng đang kéo. Cho đến thời điểm hiện tại, các phần việc của tỉnh Nghệ An cơ bản đã được các địa phương hoàn thành, bàn giao toàn bộ mặt bằng phần diện tích 202 móng cột và toàn bộ phần hành lang tuyến trên hiện trường cho chủ đầu tư. Đã có 121 vị trí cột được dựng xong, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, thiết bị để dựng 81 vị trí cột còn lại. Tại hiện trường, các đơn vị thi công đều cam kết với Bí thư Tỉnh uỷ sẽ hoàn thành phần việc này vào cuối tháng 7 năm 2024. 

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý tặng quà các công nhân đang thi công trên công trường.

Tặng quà, động viên các công nhân đang thi công trên công trường, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý nhấn mạnh: khối lượng công việc thi công đang rất lớn. Vì vậy, đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu nỗ lực tối đa trong bố trí nhân lực để công trình có thể về đích đúng hạn. Quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động. Với các địa phương có dự án đi qua cần đảm bảo tốt nhất công tác an ninh trật tự tại các công trình; chỉ đạo quản lý chặt chẽ phần hành lang tuyến đã bàn giao; kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo tiến độ đề ra. 

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý động viên các công nhân đang thi công trên công trường.

Dù đợt chiến dịch đặc biệt hỗ trợ dự án đã kết thúc nhưng lực lượng đoàn viên, thanh niên cần bố trí lực lượng hỗ trợ các đơn vị thi công phân luồng, đảm bảo giao thông trong quá trình kéo dây, tiếp nước cho các đội hình thi công; thậm chí cử lực lượng hỗ trợ nấu ăn cho công nhân; hỗ trợ hoàn trả mặt bằng sau khi hoàn thành thi công và tiếp tục tuyên truyền về tầm quan trọng của đường dây 500kV mạch 3 đến với người dân.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện