Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Điện lực Nghệ An đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

12:07, 27/04/2019
Sáng nay (27/4), Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng - phát triển và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính TW; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Thanh Quý – Uỷ viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm đã ôn lại một thời khó khăn gian khổ mà anh dũng kiên cường trong suốt những năm tháng chống Mỹ cứu nước của Nhà máy điện Vinh và những dấu mốc quan trọng của nhà máy.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Ngày 15/6/1957, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm công trường đang xây dựng nhà máy điện Vinh. Đây là dấu mốc quan trọng, là động lực để cán bộ, công nhân viên nhà máy đẩy nhanh xây dựng. Chỉ sau gần 2 năm, ngày 4/5/1959, Nhà máy điện Vinh do Liên Xô giúp đỡ đã chính thức khánh thành đi vào hoạt động,  cung cấp nguồn điện cho sản xuất và tiêu dùng, đánh dấu sự kiện quan trọng đối với lĩnh vực công nghiệp của Nghệ An.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Công ty Điện lực Nghệ An.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Công ty Điện lực Nghệ An.

60 năm qua, sau nhiều lần đổi tên, Nhà máy điện Vinh nay là Công ty điện lực Nghệ An đã phát triển vượt bậc. Đến nay, Công ty điện lực Nghệ An đã sản xuất hơn 3 tỷ kw giờ điện thương phẩm/mỗi năm. Hoàn thành chương trình đưa điện đến 100% các xã trong tỉnh. Cuối năm 2018, điện đã đến nhiều xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Với 421/423 xã được tiếp nhận với gần 10.500km đường dây hạ thế bán điện trực tiếp cho hơn 665.300 hộ dân, doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Bằng khen của
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương lao động hạng Ba cho 2 cá nhân Công ty Điện lực Nghệ An.
Đại diện Bộ Công thương trao
Đại diện Bộ Công thương trao Cờ thi đua cho Công ty Điện lực Nghệ An.

Công ty đầu tư xây dựng các dự án nguồn điện, phát triển điện truyền tải, phân phối các dự án cấp điện cho các khu kinh tế, khu công nghiệp, nhà máy trên địa bàn Tỉnh. Việc cung ứng điện kịp thời đã tạo điều kiện cho hoạt động của các doanh nghiệp, thu hút nhiều dự án lớn, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của cán bộ, công nhân ngành điện đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Nghệ An đang phấn đấu trở thành trung tâm của khu vực Bắc Trung bộ trên nhiều lĩnh vực. Điều đó đặt ra cho Công ty Điện lực Nghệ An phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục phát triển nhanh và mạnh để đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển; cung cấp dịch vụ với chất lượng ngày càng cao; phải đảm bảo an ninh năng lượng gắn với bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường và “điện phải đi trước một bước”; Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Điện phù hợp với lộ trình phát triển thị trường cạnh tranh nhằm nâng cao hiệu quả hệ thống điện, tăng cường minh bạch chi phí, giá thành, giá điện. Đặc biệt, đơn vị phải phấn đấu hoàn thành chương trình đưa điện về nông thôn để đến năm 2020 đạt mục tiêu cấp điện cho 100% các thôn, bản trong tỉnh chưa có điện; Tiếp tục khẳng định là một trong nhưng đơn vị tiêu biểu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh trao
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao tặng Bức trướng nhân kỷ niệm 60 năm xây dựng, phát triển Điện lực Nghệ An.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao Bằng khen cho cá tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với những đóng góp của đơn vị trong 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty điện lực Nghệ An đã được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì; 2 cá nhân được tặng Huân chương lao động hạng Ba. Bộ Công thương trao cờ thi đua cho công ty điện lực Nghệ An và bằng khen cho: 4 tập thể; 9 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 cá nhân.

Thu hiền - Hữu Dũng