Trong tỉnh

Ban Nội chính xác định các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020

18:36, 06/01/2020

Sáng nay (6/1), Ban Nội chính Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Nội chính Đảng toàn quốc năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ chính trị: Trần Quốc Vượng – Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Võ Văn Thưởng – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Bình – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Tại điểm cầu Nghệ An, các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Năm 2019, Ban Nội chính Trung ương đã thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu đề xuất với Đảng, Nhà nước thông qua việc xây dựng, hoàn thành các Đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư đạt chất lượng cao.

Những nội dung tham mưu đề xuất của Ban đã góp phần quan trọng trong việc cụ thể hóa và triển khai thực hiện những quan điểm, định hướng, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng. Ban cũng đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan tố tụng trung ương và địa phương tổ chức được 33 cuộc họp liên ngành để đôn đốc việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Ban Chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử đối với nhiều vụ án. Đặc biệt, trong năm đã đưa ra xét xử 6 vụ án nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Ban Nội chính xác định các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Năm 2020, Ban Nội chính Trung ương đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tham mưu kịp thời cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và 2 Ban chỉ đạo thực hiện có hiệu quả đối với công tác nội chính, nhất là những vấn đề mới nổi lên về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, cũng như phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành và 6 cơ quan liên quan trong lĩnh vực xây dựng pháp luật về nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp./.

Đức An – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện