Trong tỉnh

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn: Điều cốt lõi của công tác dân vận là lòng dân và sức dân

18:08, 06/01/2020
Năm 2020 sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Điều cốt lõi của công tác dân vận là lòng dân và sức dân, nên công tác Dân vận phải làm sao để dân tin và dân theo

Sáng nay (6/1), Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện "Năm dân vận chính quyền" 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

"Năm dân vận chính quyền" 2019 đã góp phần xây dựng và đẩy mạnh nhiều phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương; vai trò, trách nhiệm và tinh thần làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân được phát huy. Mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với  các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân được gắn bó hơn.

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị đã thống nhất phương hướng giải pháp cho công tác năm 2020 với chủ đề "Năm dân vận khéo". Hội nghị cũng đã quán triệt kết luận số 65 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 24 của Trung ương Đảng khóa IX về công tác dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận và năm dân vận chính quyền 2019. Đồng chí nhấn mạnh, công tác dân vận đã góp phần ổn định tình hình, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp. Tuy nhiên, một số cán bộ, công chức chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận, chất lượng, hiệu quả của khối dân vận cơ sở ở một số vùng còn hạn chế.

Năm 2020 sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Điều cốt lõi của công tác dân vận là lòng dân và sức dân, nên công tác Dân vận phải làm sao để dân tin và dân theo; Tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác dân vận cho cán bộ, đảng viên, quán triệt các chủ trương của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận; Phải tạo được phong trào thi đua quần chúng hướng về đại hội Đảng các cấp và phải tranh thủ được ý kiến của người dân. Năm Dân vận khéo 2020 cần chọn được những việc làm cụ thể, xây dựng nhân tố điển hình tiên tiến để nhân rộng và lan tỏa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn trao kỷ niệm chương kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân Vận của Ban Dân vân Trung ương.

Dịp này, 1 cá nhân được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân Vận do Ban Dân vận Trung ương trao tặng. Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 7 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận 2019.

Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 7 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận 2019.

 

Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện