Trong tỉnh

Nâng cao chất lượng hoạt động các đoàn thể chính trị - xã hội trong Công an Nghệ An

22:04, 19/05/2020
Chiều nay (19/5), dưới sự chủ trì của Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công An; Đảng ủy Công an Trung ương đã có buổi làm việc, khảo sát về công tác tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong công an nhân dân tại Công an tỉnh Nghệ An. 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Hiện nay, Công An tỉnh Nghệ An có 3 tổ chức đoàn thể chính trị là Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ và tổ chức Công đoàn. Thời gian qua, 3 tổ chức đoàn thể đã phối hợp cùng cấp ủy, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho đoàn viên, hội viên; Góp phần quan trọng vào thành tích chung của ngành.

Công An Nghệ An đề nghị Bộ Công an tiếp tục duy trì mô hình Ban chấp hành đối với các tổ chức đoàn thể trong Công an các cấp như hiện nay; Có hướng dẫn thống nhất về mô hình cơ quan giúp việc của Đoàn, hội và công đoàn; Nghiên cứu tách Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, Công đoàn Công an cấp tỉnh ra khỏi Đội công tác đảng và công tác quần chúng. Bên cạnh đó, Công an Nghệ An cũng đề nghị xem xét một số vấn đề về hệ số phụ cấp chức vụ, công tác đoàn hội đối với công an cấp xã.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của Công an Nghệ An, đặc biệt là việc tổ chức, sắp xếp đội ngũ tại các đơn vị sáp nhập, giải thể. Qua đó, hiệu quả công tác đoàn thể trong thời gian qua của Công an nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực.

Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho rằng, việc xây dựng và tổ chức hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội là vấn đề rất lớn, mỗi mô hình đều có ưu, nhược điểm riêng. Trên cơ sở khảo sát nắm bắt tại Công an Nghệ An và các địa phương khác, Ban Chỉ đạo sẽ tổng kết, báo cáo với Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương để có những nghị quyết, hướng dẫn thực hiện hiệu quả trong toàn ngành.

Nguyễn Toàn - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện