Trong tỉnh

Đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước để tạo tính thiết thực

11:36, 09/07/2020
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn tại buổi tọa đảm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn viên chức Nghệ An (12/7/2000 - 12/7/2020), tổ chức sáng nay (9/7).

Đến dự tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh; đại diện các Sở, ban ngành, thế hệ cán bộ công đoàn viên chức Nghệ An.

 

Qua 20 năm thành lập với 4 nhiệm kỳ đại hội, đến nay, Công đoàn Viên chức có 63 công đoàn cơ sở, với hơn 4.600 đoàn viên - là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các sở, ban ngành cấp tỉnh và các đơn vị trực thuộc cấp tỉnh.

Bên cạnh thực hiện tốt chức năng là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, Công đoàn Viên chức Nghệ An còn chỉ đạo cơ sở tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, đóng góp tích cực trong công tác cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ và thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện. 

Tại buổi tọa đàm, các thế hệ cán bộ công đoàn viên chức đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của công đoàn viên chức trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi tọa đàm.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi tọa đàm.

Ghi nhận về những thành tích của Công đoàn Viên chức qua 20 năm thành lập, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh đến việc đổi mới, linh hoạt trong hoạt động của các cấp công đoàn thời gian tới. Trong đó lưu ý, công đoàn Viên chức cần tiếp tục coi trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn; Đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, làm cho các phong trào có chất lượng và thiết thực hơn; Khơi dậy tinh thần sáng tạo, hăng say làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Không ngừng quan tâm chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; Củng cố tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, năng lực lãnh đạo và công tác vận động quần chúng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trước mắt, Công đoàn viên chức cần tổ chức các hoạt động, các phong trào thiết thực chào mừng Đại hội thi đua yêu nước và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

 
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể.

Dịp này, đã có 1 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong hoạt động của Công đoàn viên chức Nghệ An; 16 cá nhân được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn.

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho các cá nhân.

 

Mai Hương - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện