Trong tỉnh

Thường trực Huyện uỷ Đô Lương đối thoại trực tiếp với cán bộ, viên chức và người lao động

15:32, 09/07/2020
Sáng 9/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Đô Lương phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện với cán bộ công chức, viên chức và người lao động. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, cán bộ công chức, viên chức và người lao động đã kiến nghị một số vấn đề: Cần có chính sách hỗ trợ về cơ sở vật chất cho Trường THPT Duy Tân để đầu tư trang thiết bị dạy và học; giáo viên đã được thuyên chuyển đi vùng khó nhiều lần có được tính là đã luân chuyển hay không? Chế độ chi trả tiền nâng mức lương cơ sở theo quy định của nhà nước còn chậm; Một số giáo viên nữ là vợ bộ đội đã có chế độ BHYT vậy có cần phải đóng BHYT tại cơ quan, đơn vị bản thân được hưởng lương hay không? Một số giáo viên sinh con vào kỳ nghỉ hè thì có được nghỉ bù vào các tháng tiếp theo khi nào năm học mới hay không.

6.	Cô Lê Thị Thu Vân – Giáo viên trường tiểu học Nhân Sơn đề xuất kiến nghị về chế độ kiêm nhiệm của các giáo viên và đặt câu hỏi về công tác điều chuyển, luân chuyển giáo viên đi vùng khó.
Cô Lê Thị Thu Vân – Giáo viên Trường Tiểu học Nhân Sơn kiến nghị về chế độ kiêm nhiệm của các giáo viên và đặt câu hỏi về công tác điều chuyển, luân chuyển giáo viên đi vùng khó.

Các giáo viên cũng kiến nghị không nên đặt nặng thi sáng kiến kinh nghiệm mà cần có chọn lọc một số đề tài để giảm áp lực cho giáo viên, đối với các sáng kiến kinh nghiệm đã đạt giải ở cấp tỉnh nên công bố tác phẩm để các đồng nghiệp có cơ hội học hỏi, tham khảo.

7.	Cô Đoàn Thị Phương Nam – Chủ tịch công đoàn trường THCS Võ Thị Sáu hỏi về chế độ nâng lương cơ sở và BHYT cho các nữ giáo viên là vợ của ngành lực lượng vũ trang
Cô Đoàn Thị Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Võ Thị Sáu hỏi về chế độ nâng lương cơ sở và BHYT cho các nữ giáo viên là vợ của ngành lực lượng vũ trang.

Đối với lĩnh vực chính sách dân số kế hoạch hoá gia đình, bản thân người vi phạm mặc dù đã được người đứng đầu tuyên truyền, vận động và làm hết khả năng nhưng khi xét các danh hiệu thì lại gắn trách nhiệm cho người đứng đầu và cả tập thể, làm ảnh hưởng đến quá trình phấn đấu chung. Cán bộ, công chức, viên chức đề nghị nên bỏ gắn trách nhiệm với lãnh đạo cơ quan và tập thể.

Đại diện Công ty TNHH Prex Vinh phản ánh tình trạng mất điện không có thông báo để công ty sắp xếp nhân lực. Bên cạnh đó, tại các cổng của công ty thường có người buôn bán, trong khi đó, lượng công nhân khi ra về rất đông, gây mất trật tự an toàn giao thông; đề nghị các ban, ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các cửa hàng ăn uống trước cổng công ty để đảm bảo an toàn cho công nhân. Công ty cũng đề nghị hỗ trợ công tác tuyên truyền để tuyển dụng nhân sự làm việc, tạo cơ hội làm việc cho các công nhân địa phương.

8.	Đại diện phòng giáo dục trả lời các ý kiến liên quan
Đại diện Phòng Giáo dục trả lời các ý kiến liên quan.

Tại hội nghị, Ban thường vụ Huyện uỷ và các ban ngành chức năng đã giải đáp đầy đủ các ý kiến kiến nghị giải quyết. Cụ thể: Đối với Trường THPT Duy Tân là đơn vị trực thuộc ngành dọc của Sở GD&ĐT quản lý, cần xin hỗ trợ kinh phí của cấp trên. Đối với các giáo viên đã được điều chuyển được tính là luân chuyển, do vậy, ngành giáo dục cần cân nhắc để có sự điều chỉnh hợp lý.

Về chi trả nâng mức lương cơ sở, theo đại diện của phòng tài chính, do cấp trên phân bổ ngân sách còn chậm, chưa cân đối được nên đưa về cơ sở cũng cần phải có thời gian để giải quyết và truy lĩnh lương cho cán bộ công chức, viên chức.

Đối với giáo viên là vợ của các ngành lực lượng vũ trang đã được hỗ trợ BHYT khi tham gia lao động và hưởng lương tại các cơ quan đơn vị cần có trách nhiệm đóng BHYT theo quy định chung của Nhà nước, khi được hỗ trợ về bảo hiểm sẽ được hưởng quyền lợi BHYT theo mức cao nhất. Đối với các giáo viên sinh con vào dịp nghỉ hè không được hưởng nghỉ bù vào các tháng tiếp theo khi vào năm học mới.

Đối với chính sách dân số kế hoạch hoá gia đình, Ban thường vụ Huyện uỷ và các ban ngành chức năng khẳng định cần phải gắn trách nhiệm của người đứng đầu để đảm bảo về công tác quản lý, điều hành.

Đối với Công ty TNHH PrexVinh, huyện sẽ giao trách nhiệm cho các ban ngành liên quan giải quyết.

Lãnh đạo huyện Đô Lương phát biểu và trả lời tại hội nghị.

Buổi đối thoại đã diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và thoải mái. Các ý kiến kiến nghị đã được BTV Huyện uỷ, các cơ quan, ban ngành chức năng trực tiếp trả lời chi tiết, rõ ràng, cụ thể và giải quyết thoả đáng, tạo niềm tin vào sự quản lý nhà nước đối với các cán bộ công chức, viên chức và người lao động./.

Thúy Hằng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện