Trong tỉnh

Tìm hướng đi cho mô hình du lịch cộng đồng ở Kỳ Sơn

19:30, 09/07/2020
Với mong muốn tìm hướng đi cho mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện vùng cao Kỳ Sơn, lãnh đạo huyện đã có buổi khảo sát, làm việc tại xã Mỹ Lý.

Đoàn đã đến kiểm tra công trình cầu treo dân sinh bản Yên Hòa, xã Mỹ Lý. Đây là cầu treo dân sinh dài nhất trên địa bàn Kỳ Sơn. Cầu hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Đoàn thăm cầu treo dân sinh bản Yên Hòa, hiện công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện
Đoàn đi kiểm tra công trình cầu treo dân sinh bản Yên Hòa đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Tiếp đó đoàn đã đến thăm và làm việc với ban quản lý, nhân dân bản Yên Hòa. Bản Yên Hòa là một trong những bản văn hóa tiêu biểu của xã biên giới Mỹ Lý, với gần 100 hộ dân, hầu hết là đồng bào dân tộc Thái, những ngôi nhà sàn nằm san sát bên dòng Nậm Nơn. Bản làng hiện còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống khá đặc sắc, như: Câu lạc bộ dân ca, dân nhạc Thái đầu tiên ở Kỳ Sơn; Làng nghề dệt thổ cẩm...

Bản Yên Hòa là một trong những bản văn hóa tiêu biểu của xã biên giới Mỹ Lý.

Bản Yên Hòa còn có một tòa tháp cổ mang kiến trúc Phật giáo đẹp, độc đáo. Tuy nhiên, theo thời gian, tòa tháp cổ dần đang bị xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập.

Huyện Kỳ Sơn đang lên phương án trùng tu, gia cố, hạn chế sự xuống cấp của công trình tháp cổ.

Làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Mỹ Lý, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn yêu cầu: xã Mỹ Lý sớm có phương án tu sửa tháp cổ để hạn chế sự hư hại của di tích văn hóa; cần thúc đẩy quảng bá đưa những nét văn hóa truyền thống của đồng bào để nhiều nơi biết đến.

Lãnh đạo huyện
Lãnh đạo huyện trao đổi với cán bộ, nhân dân xã Mỹ Lý.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đặc biệt nhấn mạnh xã Mỹ Lý cần sớm hoàn thiện một số tiêu chí để xây dựng bản Yên Hòa thành điểm đến du lịch cộng đồng Homestay, thu hút du khách đến du lịch, khám phá.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện