Tin tức - Sự kiện

Khai mạc triển lãm "Hồ Chí Minh, những nét phác họa chân dung" tại Khu di tích Kim Liên

12:29, 17/05/2020
Sáng ngày 17/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Sở văn hóa và thể thao tổ chức lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Hồ Chí Minh,  những nét phác họa chân dung " tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Mạnh Hà -Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện Nam Đàn.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Hơn 200 tài liệu, hiện vật, hình ảnh tại triển lãm giới thiệu đến công chúng những nét phác họa chân dung của vị Lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng.

Thông qua những nét phác họa chân dung từ những góc nhìn khác nhau về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh, triển lãm góp phần giúp người xem tiếp tục nâng cao nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về hình ảnh vị lãnh tụ tận tụy quên mình, kiên trung bất khuất vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc, mà ẩn chứa trong đó cả tấm lòng bác ái bao la, nét dung dị, thanh cao trong cuộc sông đời thường. Nhân cách cao đẹp của Người đã tạo nên những giá trị nhân văn sâu sắc, là tấm gương mẫu mực có sức lan tỏa mạnh mẽ, là di sản tinh thần vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã để lại cho mỗi thế hệ chúng ta.

Các đại biểu nghe thuyết minh về các chủ đề của triển lãm.
Cán bộ, chiến sỹ cùng đông đảo học sinh theo dõi thuyết minh.

 

Thuý Tình - Đậu Thắng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện