Tin tức - Sự kiện

Hội Người cao tuổi kỷ niệm 25 năm ngày thành lập 

11:16, 10/07/2020
Sáng nay (10/7), Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995-10/5/2020) và biểu dương cán bộ Hội người cao tuổi tiêu biểu giai đoạn 2015-2020. Tới dự có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban công tác Người Cao tuổi tỉnh. 

Hội Người cao tuổi Việt Nam tiền thân là Hội Phụ lão cứu quốc. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Hội Người cao Việt Nam đã thu hút được 9,48 triệu hội viên người cao tuổi tham gia. 

Toàn cảnh buổi lễ.

Riêng tại Nghệ An, Hội Người cao tuổi đã được thành lập ở 21/21 huyện, thành, thị với gần 400 nghìn hội viên tham gia. Phát huy vai trò của người cao tuổi, trong nhiều năm qua, Hội đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, chăm lo xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả, đóng góp của Người cao tuổi trong toàn tỉnh. Đồng chí mong muốn người cao tuổi tiếp tục vận dụng những kinh nghiệm, phát huy vai trò trong việc tham gia các hoạt động của địa phương. Tham mưu cấp ủy, Chính quyền thực hiện đầy đủ các nội dung Luật Người cao tuổi; Đối với các cấp Hội tiếp tục đổi mới hoạt động, đa dạng hóa các nội dung thi đua phù hợp với khả năng, điều kiện của người cao tuổi. Tạo điều kiện tốt nhất để Người caođược hưởng thụ đầy đủ, kịp thời các chính sách của Đảng, Nhà nước để sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội. 

Tỉnh ủy –HĐND – UBND - UBMTTQ tỉnh đã trao tặng Hội Người cao tuổi tỉnh bức trướng.

Dịp này, Tỉnh ủy –HĐND – UBND - UBMTTQ tỉnh đã trao tặng Hội Người cao tuổi tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Hội Người cao Nghệ An-Nêu gương sáng, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”.

 
Trung ương Hội Người cao Việt Nam, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho 94 cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

Trung ương Hội Người cao Việt Nam, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 94 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng” giai đoạn 2015-2020.
                           

Hoàng Hiếu-Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện