Tin tức - Sự kiện

Sở Tài chính hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2021

17:41, 28/12/2020
Để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua năm 2020, xây dựng và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2021, chiều 28/12, Sở Tài chính tổ chức hội nghị  cán bộ, công chức, viên chức năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chú tịch Thường trực UBND tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.

Dịch bệnh, thiên tai của năm 2020 đã ảnh hưởng lớn đến kinh tế và công tác quản lý, điều hành ngân sách. Tuy vậy, trong bối cảnh khó khăn, với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức Sở Tài chính công tác điều hành tài chính ngân sách trong năm 2020 vẫn đạt được những kết quả tích cực.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại hội nghị.

Kết quả thu ngân sách dự kiến xấp xỉ 16 ngàn tỷ đồng, đạt và vượt dự toán HĐND tỉnh giao. Công tác chi ngân sách của Nghệ An đã cơ bản đáp ứng được các nhiệm vụ chi lương và có tính chất lương, đảm bảo hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, sự nghiệp.

Tập thể Sở Tài chính và phòng ngân sách tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng 3.

Đồng thời, các chính sách an sinh xã hội và chi phát triển kinh tế - xã hội đều được đảm bảo. Nhất là các khoản kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và phòng chống dịch bệnh Covid-19, dịch tả lợn Châu phi; kinh phí khắc phục thiên tai, hạn hán; GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, cũng như xây dựng nông thôn mới. Dự báo những khó khăn trong năm 2021, Sở Tài chính xác định sẽ tiếp tục tăng cường kỷ luật tài chính ngân sách, điều hành ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm, thực hiện nghiêm các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu ngân sách, kể cả chi thường xuyên và chi đầu tư phát triển...Bên cạnh đó, chỉ đạo quyết liệt chống thất thu, thu hồi nợ đọng thuế từ các năm trước, các khoản thu được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán,...phấn đấu giảm tỷ lệ nợ đọng thuế xuống dưới 5% và tăng thu ngân sách nhà nước 5% so với dự toán HĐND tỉnh giao.

2 cá nhân được Thủ tướng tặng Bằng khen.

Với những thành tích nổi bật trong năm 2020, tập thể Sở Tài chính và phòng ngân sách tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng 3.

Tặng Bằng khen của Bộ Tài chính và UBND tỉnh  cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Có 2 cá nhân được Thủ tướng tặng Bằng khen. Bộ Tài chính và UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ký kết giao ước thi đua năm 2021

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân và ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện