Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hưng Nguyên công bố điều chỉnh quy hoạch đền ông Hoàng Mười

16:47, 04/07/2019
Theo quy hoạch được phê duyệt dự án đền ông Hoàng Mười có tổng diện tích 13,68 ha và được phân thành 4 khu chức năng: Khu tâm linh, Khu dịch vụ, khu lễ hội và khu cây xanh.

Quy hoạch chi tiết xây dựng dựng tỷ lệ 1/500 Bảo tồn tôn tạo và mở rộng diện tích lích sử văn hóa Đền ông Hoàng Mười tại xã Hưng Thịnh và Hưng Lợi huyện Hưng Nguyên do UBND huyện Hưng Nguyên làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 3586/ QĐ-UBND ngày 30/7/2014.

Quy hoạch chi tiết xây dựng dự án Bảo tồn, tôn tạo và mở rộng  di tích lịch sử văn hóa đền ông Hoàng Mười.

Theo quy hoạch được phê duyệt dự án có tổng diện tích 13,68 ha và được phân thành 4 khu chức năng: Khu tâm linh, Khu dịch vụ, khu lễ hội và khu cây xanh. Riêng khu dịch vụ do việc bố trí các công trình ki ốt dịch vụ chưa thuận lợi cho việc tổ chức hoạt động kinh doanh và chưa đáp ứng về số lượng ki ốt cho các hộ kinh doanh trong khu vực Đền vì thế thời gian qua các hộ kinh doanh đã phản đối quyết liệt, gây cản trở trong quá trình thi công. Để khắc phục tình trạng này UBND huyện Hưng Nguyên đã tổ chức lấy ý kiến của các hộ kinh doanh và xon điều chỉnh quy hoạch để bố trí lại các công trình xây dựng trong khu dịch vụ cho hợp lý.

Các đại biểu tham gia buổi công  bố điều chỉnh quy hoạch.

Ngày 26/6/2019 UBND tỉnh đã có quyết định số 2372 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Bảo tồn, tôn tạo và mở rộng  di tích lịch sử văn hóa đền Ông Hoàng Mười tại xã Hưng Thịnh và Hưng Lợi huyện Hưng Nguyên. Tổng diện tích đất quy hoạch 13,65 ha được bố trí thành 4 khu bao gồm : Khu tâm linh có diện tích 3,67 ha được bố trí tại khu vực Đền Ông Hoàng Mười hiện nay và mở rộng khuôn viên về phía Đông, phía Tây và phía Bắc. Là khu thờ, tưởng niệm các vị thần đã có công bảo quốc hộ dân. Khu tâm linh gồm có 14 công trình xây dựng gồm nhà thượng điện, trung điện hạ điện, miếu cô, miếu câu, tả- hữu vu, cổng vào, cổng tam qua, hàng rào, lăng mộ Ông Hoàng Mười , tượng quan âm và các công trình phụ trợ khác.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên giới thiệu quy hoạch chi tiết dự án đền ông Hoàng Mười.

Hiện nay  các hạng mục công trình xây dựng khu tâm linh cơ bản đã hoàn thành , chỉ còn nhà bia dẫn tích chưa xây dựng vì chưa giải tỏa được các ki ốt kinh doanh. Khu Dich vụ có diện tích 1,38 ha được bố trí ở phía bắc khu quy hoạch gồm có 14 công trình: Nhà ban quản lý đền và 4 dãy nhà dịch vụ, nhà để xe, nhà bảo vệ, bể nước sinh hoạt, trạm biến thế, nhà thu gom rác, công trình vệ sinh… Khu lễ hội được quy hoạch trên diện tích 2,86 ha nằm giữa sông Mộc và đường du lịch sinh thái ven sông Lam.  Khu cây xanh có diện tích 5,74 ha được bố trí về phía Nam khu quy hoạch là khu bảo tồn cây xanh cảnh quan sinh thái./.
Thanh Tâm 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm