Văn hoá giải trí

Nghệ sĩ khóc khi tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu

17:56, 19/03/2022
Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55 do lâm bệnh nặng. Đồng nghiệp và bạn bè tiếc thương tác giả "Thì thầm mùa xuân".
Ngày 19/3, lễ viếng nhạc sĩ Ngọc Châu được tổ chức tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp có mặt để tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Những người bạn của Ngọc Châu chia sẻ họ đều cảm thấy sốc khi nghe tin anh ra đi.
Ngày 19/3, lễ viếng nhạc sĩ Ngọc Châu được tổ chức tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp có mặt để tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Những người bạn của Ngọc Châu chia sẻ họ đều cảm thấy sốc khi nghe tin anh ra đi.
Sự ra đi của tác giả Chiều xuân ở tuổi 55 khiến người thân tiếc thương. Nhạc sĩ Ngọc Châu phát hiện mắc bệnh suy tim giai đoạn cuối. Anh từng nhập viện điều trị vài tháng, sau đó trở về nhà. Khi bệnh tái phát vào ngày 17/3, Ngọc Châu được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương của Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân, Nếu điều đó xảy ra, Cô Tấm ngày nay... vang lên trong không gian nhà tang lễ, thay người ở lại nói lời tiễn biệt nhạc sĩ tài hoa.
Ca sĩ Khánh Linh, em gái của nhạc sĩ Ngọc Châu, nghẹn ngào trong giây phút chia ly. Khi Khánh Linh mới vào nghề, Ngọc Châu chính là người nâng đỡ, dìu dắt cô. Thương yêu anh thật nhiều! Trái tim đã mệt nhoài, ngủ giấc mộng thiên thu, Khánh Linh thương nhớ anh trai.
Nhạc sĩ Đỗ Bảo, ca sĩ Tấn Minh hòa trong dòng người vào viếng. Đỗ Bảo là người em, đồng nghiệp thân thiết của Ngọc Châu. Đỗ Bảo tâm sự Ngọc Châu sống hiền lành, luôn mong muốn điều tốt lành cho mọi người, nên ai cũng thương anh.
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tưởng nhớ người đã khuất: Vô cùng thương tiếc em, nhạc sĩ Ngọc Châu. Một nhạc sĩ trẻ đầy tài năng và triển vọng. Những giai điệu và ca từ của em mãi còn trong lòng công chúng và đồng nghiệp.
Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ nỗi đau mất mát với gia quyến.
MC Anh Tuấn có nhiều kỷ niệm với nhạc sĩ Ngọc Châu khi làm chương trình Trò chơi âm nhạc. Đối với anh, Ngọc Châu là người hiền lành, dễ thương, được bạn bè quý mến.
BTV Quang Minh, ca sĩ Minh Quân thành kính phân ưu. Theo Minh Quân, khi mới gia nhập ban nhạc Quả Dưa Hấu, anh còn nhiều bỡ ngỡ. Chính nhạc sĩ Ngọc Châu đã tận tình chỉ dạy, góp ý.
Ngọc Châu qua đời là một mất mát đối với nền âm nhạc Việt. Song, các đồng nghiệp tin rằng với những ca khúc hay Ngọc Châu để lại cho đời như Thì thầm mùa xuân, Ngây thơ, Cô Tấm ngày nay, Ban mai xanh, Nếu điều đó xảy ra..., khán giả mãi nhớ về anh.
Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967. Anh là con của NSƯT Vũ Dậu và cố nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Vào cuối thập niên 1990, đầu 2000, Ngọc Châu là một trong những nhạc sĩ nổi bật. Anh có ảnh hưởng và nâng đỡ nhiều giọng ca trẻ lúc bấy giờ. Những sáng tác của anh được nhiều ca sĩ thể hiện như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Phương Thanh, Siu Black, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Minh Quân...
Người thân và bạn bè cúi chào nhạc sĩ Ngọc Châu lần cuối.
Sau lễ viếng, thi hài nhạc sĩ Ngọc Châu được an táng tại quê nhà ở thôn Ngọc Lâu, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện