Văn hoá giải trí

Người dân huyện miền núi Tương Dương hào hứng với Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2022

10:36, 10/05/2022
Hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), trong 2 ngày 9-10/5, huyện Tương Dương tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng tiếng hát Làng Sen.

Sau 3 năm tạm dừng các hoạt động nghệ thuật quần chúng do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, trong bối cảnh dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, năm 2022 huyện Tương Dương tổ chức liên hoan tiếng hát Làng Sen với chủ đề “Sáng mãi tên Người – Hồ Chí Minh”.

Toàn cảnh
Toàn cảnh liên hoan.

Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm nay có 68 tiết mục nghệ thuật, đến từ 17 đơn vị văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện Tương Dương.

Một tiết mục tại liên hoan.
Một tiết mục tại liên hoan.

Các tiết mục văn nghệ tại liên hoan đợt này được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu và đặc sắc, mang đậm chất vùng miền. Nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, bản làng đổi mới, văn minh và giàu đẹp.

Đông đảo khán giả theo dõi, cổ vũ tại liên hoan.
Đông đảo khán giả theo dõi, cổ vũ liên hoan.

Thông qua liên hoan, Ban tổ chức sẽ chọn những tiết mục văn nghệ tiêu biểu, xuất sắc nhất để tham dự tiếng hát Làng Sen cấp tỉnh tại huyện Nam Đàn. Đồng thời cũng là cơ hội để các diễn viên quần chúng, văn nghệ sỹ không chuyên, các nghệ nhân trên địa bàn huyện Tương Dương được thể hiện tài năng, sự sáng tạo trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện