Văn hoá giải trí

Con Cuông ra mắt câu lạc bộ Cồng chiêng - Dân ca Thái thứ 15

10:29, 24/08/2022
Ngày 24/8, Hội người cao tuổi xã Bồng Khê phối hợp Hội người cao tuổi huyện Con Cuông tổ chức ra mắt câu lạc bộ Cồng chiêng - Dân ca Thái tại bản Khe Rạn.
Toàn cảnh lễ ra mắt CLB.

Câu lạc bộ Cồng chiêng – Dân ca Thái bản Khe Rạn được thành lập gồm 23 thành viên, đó là những cụ ông, cụ bà yêu mến tiếng cồng, tiếng chiêng, những làn điệu dân ca Thái. Các thành viên tham gia trên 55 tuổi, có nhiệm vụ tổ chức hoạt động biểu diễn nhạc cụ Cồng chiêng – Dân ca Thái là nét văn hóa đặc sắc lâu đời của đồng bào Thái, nhằm phục vụ các ngày lễ, tết và khách du lịch cộng đồng.

Tiết mục khắc luống của các thành viên trong câu lạc bộ.

CLB ra đời đáp ứng được sự mong mỏi của người dân, sự vào cuộc của các cấp, chính quyền địa phương, đặc biệt là những con người say sưa, nhiệt huyết với văn hóa truyền thống. Hiện nay, ở Con Cuông có 15 CLB cồng chiêng, dân ca Thái của đồng bào các dân tộc thiểu số đang hoạt động. 

Con Cuông ra mắt câu lạc bộ Cồng chiêng - Dân ca Thái bản Khe Rạn.

Việc thành lập câu lạc bộ Cồng chiêng Dân ca Thái bản Khe Rạn thực sự là nơi quy tụ và gìn giữ nét đẹp văn hóa của dân tộc Thái, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, để những giá trị văn hóa này mãi mãi trường tồn cho đến thế hệ mai sau.

Tại buổi ra mắt, câu lạc bộ thông qua quy chế hoạt động và trình diễn một số tiết mục hát, múa, đánh gõ cồng chiêng... mang đậm nét truyền thống cổ xưa của đồng bào Thái.
                             
 

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện