Văn hoá giải trí

Đại diện Việt Nam góp mặt trong 25 thành phố đẹp nhất thế giới

07:35, 17/01/2023
Một loạt tiêu chí đánh giá do Travel+Leisure đưa ra để chọn thành phố đẹp nhất bao gồm những yêu cầu cơ bản như công viên cây xanh rộng lớn, nhiều kỳ quan để du khách khám phá, bảo tàng hay khuôn viên tầm cỡ thế giới, khung cảnh thiên nhiên xung quanh tuyệt đẹp.

Mới đây, tạp chí du lịch Travel + Leisure đã đưa ra danh sách 25 thành phố có cảnh quan đẹp nhất thế giới.

 

Loạt tiêu chí mà Travel + Leisure đề ra để đánh giá thành phố một thành phố có những yêu cầu cơ bản như sở hữu những công viên xanh rộng, nhiều kỳ quan để du khách khám phá, những bảo tàng đẳng cấp thế giới hay khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt xung quanh.

Và thành phố duy nhất đại diện Việt Nam lọt vào danh sách này chính là Hội An, Quảng Nam. Tại Đông Nam Á thì ngoài Hội An ra còn có Singapore.

 

Hội An được Travel + Leisure ví như hòn ngọc nhỏ ven sông và được đánh giá là một trong những điểm đến tham quan đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, hầu như mọi ngóc ngách ở Hội An vẫn giữ được nét cổ kính vốn có.

Hội An có những cây cầu mái vòm để mọi người nắm tay nhau đi dạo ngắm nhìn phố phường.Trong đó Chùa Cầu, được xây dựng từ những năm 1700 và mang tính biểu tượng của phố cổ.

Và nổi bật trong phổ cổ là hàng trăm chiếc đèn lồng nhiều màu treo trước cửa nhà. Mỗi làn gió biển thổi vào tạo thành những dải ánh sáng đầy sắc màu xao xuyến lòng người.

 

Lần về quá khứ, Hội An từng mang tên là Hoài Phố, hay Phai Phố, Faifo. Có giả thuyết cho rằng, cái tên thú vị này xuất phát từ tên gọi của dòng sông Hoài nên thơ – một nhánh của sông Thu Bồn chảy qua thành phố. Chẳng biết cách lý giải ấy là đúng hay sai, tôi lại thấy cái tên “Hoài Phố” thật là hay, thật đúng với Hội An – phố của những hoài niệm.

Dạo quanh Hội An, du khách có thể đi dạo hoặc đạp xe, trải nghiệm chèo thuyền trên sông Hoài, uống trà, cà phê và ngắm nhìn những chiếc đèn lồng đủ sắc màu tại các cửa hàng địa phương. Đồ thủ công cũng có thể là quà tặng lý tưởng cho bạn bè và gia đình khi bạn trở về.

Để giữ cho Hội An không mất đi sự thân thiện, thuần hậu, những năm về trước, Thành phố đã xây dựng Đề án "Hội An - nhân tình thuần hậu". Thông qua đề án này, chính quyền vận động người dân sống hiếu thảo, biết nhường nhịn, giúp đỡ nhau, sinh hoạt văn minh, thân thiện; xây dựng hình ảnh Thành phố đẹp hơn, quyến rũ hơn trong mắt du khách.

Hội An cũng là thành phố tiên phong trong cả nước với việc không tiêu thụ thịt chó mèo. Dự án nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ phúc lợi động vật và đặc biệt là vận động người dân, các hộ kinh doanh không buôn bán, tiêu thụ thịt chó mèo; hỗ trợ chuyển đổi sinh kế cho cơ sở kinh doanh. Phấn đấu đến cuối năm 2023, Thành phố không còn hộ kinh doanh thịt chó, mèo.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện