Văn hoá giải trí

Chuyện gì đang xảy ra với Hồ Quỳnh Hương?

08:03, 31/08/2023
Lần trở lại gần nhất của Hồ Quỳnh Hương khiến nhiều khán giả bất ngờ. Cô gây chú ý vì gương mặt khác lạ, giọng hát cũng không còn giữ được phong độ như xưa.

Sau thời gian dài khá im ắng, Hồ Quỳnh Hương bỗng nhiên được khán giả quan tâm khi xuất hiện trở lại trong một vài sự kiện. Tuy nhiên, điều khiến mọi người bàn tán lại là gương mặt khác lạ của giọng ca gốc Quảng Ninh.

Nhiều ý kiến đánh giá nữ ca sĩ có nhiều thay đổi về ngoại hình. Cô đang chịu biến chứng vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, đến mức khuôn miệng căng cứng, cười cũng không được tự nhiên.

Không những vậy, giọng hát của Hồ Quỳnh Hương cũng trở thành đề tài gây tranh cãi. Khi nữ ca sĩ xuất hiện trong một show diễn tại Đà Lạt, một số ý kiến đánh giá cô thiếu cảm xúc khi hát lại các bản hit cũ.

Gây tranh cãi khi trở lại

Trong đêm nhạc Đà Lạt, Hồ Quỳnh Hương không phải là nhân vật chính, cũng chẳng phải yếu tố hút khách. Hình ảnh của cô chỉ được đặt ở một góc bên cạnh ngôi sao của show là Myra Trần - học trò của Hồ Quỳnh Hương từ năm 2016, trong chương trình Nhân tố bí ẩn mùa 2.

Một số ý kiến cho rằng Hồ Quỳnh Hương đang muốn lấy lại hào quang nhờ học trò.
Một số ý kiến cho rằng Hồ Quỳnh Hương đang muốn lấy lại hào quang nhờ học trò.

Lần này, Hồ Quỳnh Hương hát các bản hit gắn liền tên tuổi cô như Nuối tiếc, Hoang mang, Ước mơ trong đời… Đây đều là những ca khúc quen thuộc với người yêu nhạc thập niên 2000, nhưng xa lạ với khán giả trẻ, nhất là các bạn Gen Z (những người sinh sau năm 1996) - đối tượng khán giả chính của Myra Trần.

Do đó, màn trình diễn của Hồ Quỳnh Hương nhanh chóng tạo ra luồng ý kiến trái ngược. Một số khán giả sau khi thưởng thức tiết mục của giọng ca 8X cho rằng cô hát thiếu cảm xúc.

Về mặt kỹ thuật, Hồ Quỳnh Hương cũng không giữ được phong độ như xưa. Khi trình bày loạt ca khúc quen thuộc, nữ ca sĩ vẫn để lộ một vài nốt chênh phô. Cô song ca với học trò nhưng chưa thuộc lời, cho thấy chưa có sự chuẩn bị kỹ càng cho buổi diễn.

Trên mạng xã hội TikTok, một số khán giả bình luận về giọng hát Hồ Quỳnh Hương: “Ngày xưa chị hát hay hơn bây giờ. Có lẽ năm tháng lấy đi nội lực và giọng hát chị trước kia rồi”, “Nếu thêm tí cảm xúc nữa sẽ tuyệt vời hơn”, "Một số đoạn rõ chênh phô”…

 
Bên cạnh giọng hát, ngoại hình khác lạ của Hồ Quỳnh Hương cũng là đề tài được khán giả bàn tán.

Trước buổi trình diễn, Hồ Quỳnh Hương có chia sẻ về tình trạng sức khỏe bằng dòng trạng thái đầy ẩn ý trên mạng xã hội: "Nghìn năm mới đi diễn mà lại đau cổ, ho, sốt là sao vậy cô Hồ Quỳnh Hương. Chán cô quá".

Có lẽ, đây chỉ là một cách để nữ ca sĩ “chữa cháy”, phòng trường hợp đêm diễn không diễn ra suôn sẻ như mong muốn. Nhưng với nhiều khán giả, lý do sức khỏe chưa đủ thuyết phục với một giọng hát nhiều kinh nghiệm như Hồ Quỳnh Hương.

Ngôi sao một thời, nay đâu?

Trong thập niên 2000, Hồ Quỳnh Hương là một trong những giọng ca hàng đầu Việt Nam. Nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh nổi tiếng với chất giọng nội lực, cân bằng tốt giữa kỹ thuật và cảm xúc.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô bất ngờ tuyên bố chuyển hướng kinh doanh và hạn chế xuất hiện trước truyền thông, cũng không phát hành bất kỳ sản phẩm mới.

Khoảng năm 2016-2017, Hồ Quỳnh Hương bỗng nhiên trở lại, tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế và làm giám khảo cho các cuộc thi âm nhạc. Đáng tiếc, lần tái xuất đó không giúp tên tuổi cô bùng nổ như trước. Nhiều khán giả nhận định Hồ Quỳnh Hương đã hết thời.

Sau đó, nữ ca sĩ tiếp tục im hơi lặng tiếng. Thi thoảng, khán giả mới thấy cô tham gia một vài chương trình ca nhạc với tư cách khách mời.

Trong 2 tháng gần đây, Hồ Quỳnh Hương trở thành cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội. Nhưng thay vì tập trung vào giọng hát, khán giả quan tâm nhiều đến ngoại hình nữ ca sĩ.

Nếu không nói, nhiều người khó thể nhận ra đây là Hồ Quỳnh Hương
Nếu không nói, nhiều người khó thể nhận ra đây là Hồ Quỳnh Hương

Từng có một thời gian, giọng ca Quảng Ninh trở thành tâm điểm của dư luận khi gương mặt liên tục thay đổi. Sau đó, nữ ca sĩ phải chính thức lên tiếng khẳng định việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhiều năm trôi qua, nhan sắc của Hồ Quỳnh Hương tiếp tục gây bàn tán. Đến mức cô trở thành ví dụ tiêu biểu, được nhiều khán giả đem ra mổ xẻ về việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Ở độ tuổi 43 như Hồ Quỳnh Hương, khó ai có thể giữ được sự trẻ đẹp lẫn phong độ giọng hát như trước. Đến những danh ca nổi tiếng thế giới như Celine Dion hay Adele cũng từng đối mặt với nguy cơ mất đi giọng hát trời phú.

Nhưng thanh và sắc luôn là 2 yếu tố được đặt lên hàng đầu với một ca sĩ. Thế nên, việc khán giả bàn tán về diện mạo, gương mặt của Hồ Quỳnh Hương là điều dễ hiểu, ngay cả khi cô không còn tham gia showbiz nhiều như trước.

Có lẽ, Hồ Quỳnh Hương đã quá vội vàng với những lần tái xuất gần đây. Gương mặt căng cứng và giọng hát kém phong độ không giúp nữ ca sĩ hâm nóng tên tuổi.

Ngược lại, nó chỉ khiến khán giả hình dung về một ngôi sao hết thời, đang tìm cách níu kéo ánh hào quang đã tắt.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện