Văn hoá giải trí

Khám phá hòn đảo được mệnh danh là "Maldives Việt Nam"

14:19, 24/08/2023
Lý Sơn là hòn đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trắng trải dài, dòng nước trong như ngọc và cả núi non hùng vĩ.
Đảo Lý Sơn là một trong những điểm du lịch biển tuyệt vời ở dải đất miền Trung. Đây là là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi.
Huyện đảo Lý Sơn cách đất liền 15 hải lý (khoảng 27 km) bao gồm đảo Lớn, đảo Bé, hòn Mù Cu.
Dù có diện tích khá nhỏ nhưng Lý Sơn lại sở hữu những bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, được bao bọc bởi những vách đá nham thạch kỳ vĩ.
Với những điều kiện được thiên nhiên ưu đãi như dòng nước trong và bãi cát trắng, Đảo Lý Sơn được rất nhiều du khách ví như Maldives của Việt Nam.
Khoảng thời gian được cho là lý tưởng nhất để bạn khám phá Lý Sơn là từ tháng 6 đến đầu tháng 9. Lúc này thời tiết khô ráo, nắng đẹp, ít mưa, biển trong xanh thích hợp để bạn tận hưởng những gì đẹp nhất tại huyện đảo này.
Để tới được Lý Sơn, du khách đi từ thành phố Quảng Ngãi theo quốc lộ 24B về cảng Sa Kỳ. Sau đó ra đảo bằng tàu cao tốc và thuê xe máy để đến các điểm tham quan trên đảo.
Ở đây nổi tiếng với các địa điểm check in cực đẹp như: Cổng Tò Vò, Hải Đăng Mù Cu, Núi Thới Lới, Chùa Hang,...
Ngoài trải nghiệm không khí tốt lành giữa biển trời, khi tới Lý Sơn. du khách còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động như bơi lội, chèo thuyền kayak, thưởng thức hải sản tươi ngon và đặc biệt là lặn ngắm san hô ở Bãi Ngang vô cùng thú vị.
Đã đặt chân đến đây thì kể cả là bát mì tôm đơn giản cùng chiếc view triệu đô thì vẫn trở thành mỹ vị nhân gian như thường.
Là một hòn đảo ngập tràn nắng và gió nên các nàng đam mê check in cần lưu ý chống nắng thật kĩ càng để tránh bị cháy nắng.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện