Văn hoá giải trí

Khám phá 5 ‘sống lưng khủng long’ ở Việt Nam

11:02, 22/08/2023
Đỉnh Tà Xùa (Yên Bái), Bình Liêu (Quảng Ninh), Háng Đồng (Sơn La), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và Hòn Mỹ Giang (Khánh Hòa) là những nơi du khách không nên bỏ lỡ nếu muốn chinh phục “sống lưng khủng long”.

Tà Xùa, Yên Bái

Đỉnh Tà Xùa cao khoảng 2.865m thuộc Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, là một trong những đỉnh núi cao ở Việt Nam. Lối lên Tà Xùa là con đường mòn rộng chừng 1m, với độ dốc cao và nhiều sỏi đá. 

 

Đây cũng là địa điểm săn mây nổi tiếng, ẩn chứa nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho khách du lịch. Thời điểm thích hợp để săn mây vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 dương hàng năm. Khi đến đây, du khách nên lưu ý nhiều yếu tố khác như mưa phùn, nhiệt độ thấp ban đêm.

Mẫu Sơn, Lạng Sơn

“Sống lưng khủng long” Mẫu Sơn thực chất là con đường mòn quanh co nằm trên đỉnh núi Cha, thuộc xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Dọc đường đi lên “sống lưng” là những đồi cỏ mía mênh mông một màu xanh, du khách có thể ngắm cảnh hay chụp hình check-in trên những mỏm đá dọc ven đường. 

 

Thời gian vượt núi lên đến sống lưng mất khoảng ba giờ. Con đường lên đến sống lưng dài 300m không quá gian nan nhưng đòi hỏi người khám phá phải có sức khỏe bền bỉ và dẻo dai. Thời điểm hợp lý để khám phá “sống lưng khủng long” Mẫu Sơn là vào tháng 9 và tháng 10.

Bình Liêu, Quảng Ninh 

 

Nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 108km, huyện Bình Liêu được biết đến với nhiều điểm tham quan thú vị như núi Kéo Lạn, thác Khe Vằn, đỉnh Cao Ba Lanh với sự tích “bãi đá thần”, đỉnh Cao Xiêm… và đặc biệt là “sống lưng khổng long” thu hút nhiều khu khách khám phá. Vào những ngày tháng 10 đầu tháng 11, cỏ lau nở trắng xóa cả một vùng trời biên cương khiến “sống lưng khủng long” càng thêm hấp dẫn.

Háng Đồng, Sơn La

 

Cách  trung tâm huyện Bắc Yên 30km, Háng Đồng là một trong những đỉnh núi cao ở Sơn La. Vượt qua con đường đèo cheo leo, du khách sẽ tới được “sống lưng khủng long” của Háng Đồng ở độ cao gần 1.600. Từ đây, du khách có thể nhìn ngắm những ngọn núi chập chùng.

Hòn Mỹ Giang, Khánh Hòa 

 

Hòn Mỹ Giang cách thị xã Ninh Hòa thuộc tỉnh Khánh Hòa 25km về hướng Đông, nơi mà người dân đặt tên là núi Nhọn. Không quá khó để đến được đây, du khách có thể đi tự túc bằng xe máy đến chân núi và mất hơn 30 phút là có thể chinh phục được “sống lưng khủng long”. Từ đây, du khách có thể ngắm hoàng hôn, với tầm nhìn từ trên cao bao quát vịnh Vân Phong và Hòn Đỏ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện