Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị tổng kết hoạt động Liên hiệp thư viện các tỉnh Bắc Trung bộ

16:17, 20/08/2012
Sáng nay (20/8), tại thư viện tỉnh Nghệ An, Liên hiệp thư viện các tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2011-2012 và triển khai phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2012-2013.

 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Giới - phó vụ trưởng vụ thư viện Bộ văn hóa thể thao và du lịch. Phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Tô Hồng Hải- UVBTV- trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy; lãnh đạo các tỉnh, Sở văn hóa thể thao và du lịch các tỉnh Bắc miền Trung gồm :Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đến dự.

 

Trong nhiệm kỳ 2011-2012, liên hiệp thư viện các tỉnh Bắc Miền Trung đã vượt qua nhiều nhiều khó khăn về kinh phí, hệ thống cơ sở còn yếu kém để chủ động triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Với nhiều hình thức phong phú như: triển lãm trưng bày sách, báo, nói chuyện tuyên truyền giới thiệu sách, biên soạn thư mục, giới thiệu sách mới, chuyên đề… Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2011 và 6 tháng đầu năm nay, thư viện 6 tỉnh Bắc miền Trung đã bổ sung trên 100 nghìn bản sách; cấp mới trên 3 vạn thẻ bạn đọc; cả hệ thống cấp huyện và cơ sở đã cấp trên 8 vạn thẻ bạn đọc phục vụ hàng triệu lượt bạn đọc và lượt sách luân chuyển; đã số hóa trên 1 vạn tài liệu Hán Nôm và sắc phong; xây dựng mới trên 120 thư viện, tủ sách cơ sở, đồn biên phòng, phát triển thêm các thư viện tư nhân dòng họ; thực hiện tốt việc xã hội hóa hoạt động thư viện.

 

Tại hội nghị, Liên hiệp thư viện các tỉnh Bắc Trung bộ đã tiến hành đánh giá những thành công cũng như các mặt tồn tại trong hoạt động của 6 tỉnh; nghe báo cáo tham luận của các đại biểu, rút ra những kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ thư viện trong khu vực…

 

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, chiều nay, tại Thư viện tỉnh Nghệ An, Liên hiệp thư viện các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Em yêu di sản Bắc Miền Trung”. Ngày mai các đại biểu 6 tỉnh sẽ đi tham quan tìm hiểu hoạt động thư viện huyện Quỳnh Lưu và thư viện cơ sở Quỳnh Đôi.

 

 

(Thanh Hà)