Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Lễ hội ẩm thực chay

09:01, 14/08/2012
Trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa Phật giáo, chiều qua (13/8), Lễ hội ẩm thực chay đã được khai mạc trong khung cảnh không gian hết sức bình dị và duyên quê từ những chiếc nhà tranh tinh tế do chính bàn tay của các tăng ni Phật tử tạo dựng trong khuôn viên của công viên Trung tâm thành phố Vinh.

Khai mạc Tuần văn hóa "Phật giáo Nghệ An đồng hành cùng dân tộc"

Triển lãm ảnh panorama “Hội tụ ba miền”

Hội thảo “Văn hóa Phật giáo Xứ Nghệ - Quá khứ, hiện tại và tương lai”

 

Đây là lễ hội có quy mô rộng lớn, quy tụ các chuyên gia đến từ ba miền của đất nước, đặc biệt là sẽ có những món ăn chay đậm chất Xứ Nghệ. Không gian ẩm thực được thiết kế theo không gian của vùng quê xứ Nghệ với nhà tranh, áo vườn, hàng ớt, luống rau. Đến với lễ hội ẩm thực chay trong tuần văn hóa phật giáo 2012 này, thực khách sẽ được thưởng thức những món chay truyền thống Huế do Ni Sư và Sư cô tại thành phố Huế thực hiện và cũng được thưởng thức những món ăn như: Nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, khoai lang, nước chè xanh… đậm đà ân tình, văn hóa xứ Nghệ. Những hội tụ ấy sẽ được diễn ra trong suốt tuần Văn hóa phật giáo và đó chính là tình cảm của người dân xứ Nghệ, của những người con Phật gửi gắm trong lễ hội ẩm thực chay này.

 

Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu khai mạc Lễ hội
 
Cắt băng khai mạc Lễ hội ẩm thực chay
 
Hòa thượng, Tăng ni, phật tử tới dự lễ khai mạc

 

Ăn chay là một nét văn hóa của nhiều dân tộc trên thế giới, và đặc biệt tại các nước Châu Á, ăn chay đã là truyền thống. Với những người theo đạo Phật, ăn chay còn để thực hiện lòng từ bi, lòng yêu thương của người con Phật. Do vậy, ăn chay chỉ sử dụng những món ăn thực vật thuần tự nhiên, những món ăn được chế biến từ các loại rau, củ, quả…chứ không phải từ các hóa chất, từ các loại chế biến công nghiệp, và như vậy ăn chay sẽ bảo vệ được môi sinh, môi trường.

 

 

Một số món ăn trong Lễ hội ẩm thực chay

 

 

Lễ hội ẩm thực chay sẽ được diễn ra từ ngày 13 đến ngày 18/8  tại công viên Trung tâm thành phố Vinh.

 

(Thùy Linh)