Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng du lịch Nghệ An

15:57, 10/08/2012
Chiều nay (10/8), Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nghệ An tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng du lịch Nghệ An. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệp hội Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật, các nghệ nhân, họa sỹ, nhà thiết kế, các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn.

 

Đây là một hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến du lịch Nghệ An đến năm 2015 và đề án xây dựng thương hiệu doanh nghiệp du lịch Nghệ An; từ đó nhằm chọn được một biểu trưng du lịch thống nhất để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, từng bước chuyên nghiệp hóa hoạt động du lịch, tạo ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Theo thể lệ cuộc thi, biểu trưng phải thể hiện được bản sắc riêng của  du lịch Nghệ An, có tính khái quát cao và sử dụng được lâu dài. Về hình thức phải là tác phẩm mỹ thuật đồ họa, có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo tính nghệ thuật, hiện đại, dễ nhớ, tạo ấn tượng sâu sắc, màu sắc hài hòa, dễ thể hiện trên mọi chất liệu. Biểu trưng không quá 3 màu, dễ thể hiện trong in ấn, chạm khắc. Tác phẩm dự thi phải thể hiện trên giấy A4, hình vẽ chiều lớn nhất là 15 cm, đồng thời phải có biểu trưng thu nhỏ có chiều dài 3 cm được đặt ở góc dưới bên phải của biểu trưng lớn. Mỗi tác phẩm kèm theo một bản thuyết minh không quá 120 từ về ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm, phương pháp, chất liệu thể hiện. Biểu trưng phải là tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào; không được trùng lặp với bất kỳ một biểu trưng nào đã được công bố. Mỗi cá nhân dự thi không quá 3 tác phẩm.

 

Thời gian nhận tác phẩm từ nay cho đến hết ngày 30/11/2012. Nơi nhận tác phẩm là Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Nghệ An, số 6, đường Đào Tấn, TP Vinh. Lễ trao thưởng sẽ tổ chức vào cuối tháng 12/2012.

 

Ban giám khảo sẽ chọn ra 5 tác phẩm, trong đó 1 tác phẩm làm biểu trưng du lịch Nghệ An được cấp bằng chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi với tiền thưởng 15 triệu đồng, 4 tác phẩm khác được cấp bằng chứng nhận với tiền thưởng 1 triệu đồng.

 

(Mai Hương)