Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

“Sắc màu cao nguyên đá” ra mắt khán giả Nghệ An

10:10, 10/08/2012
Nằm trong chuyến công tác tham dự Liên ca múa nhạc chuyên nghệp toàn quốc năm 2012 đợt 2 được tổ chức tại Đắc Lắc, Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà giang và Đài PTTH Nghệ An đã cùng phối hợp tổ chức ghi hình chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu cao nguyên đá”.

 

Chương trình nghệ thuật “Sắc màu cao nguyên đá” được ghi hình tại trường quay Đài PT- TH Nghệ An bao gồm 10 tiết mục hát múa đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của mảnh đất địa đầu Tổ quốc. Những phiên chợ vùng cao, những nét văn hóa độc đáo của bà con các dân tộc được tái hiện sinh động qua lời ca tiếng hát, qua trang phục biểu diễn đã tạo nên một chương trình nghệ thuật đặc sắc về mảnh đất tập trung nền văn hóa đa sắc tộc của gần nửa cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

 

 
 
 
 
 
Những hình ảnh trong chương trình nghệ thuật "Sắc màu cao nguyên đá"
 

Nghệ An là một trong 6 điểm mà đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang dừng chân tham gia giao lưu, biểu diễn nghệ thuật. Ngoài mục đích giới thiệu về một Hà Giang - nơi còn lưu giữ được những hoang sơ vốn có của thiên nhiên với những nếp nhà sàn, nhà lá đơn sơ, những chân ruộng bậc thang đẹp như trong mơ, chuyến đi cũng là dịp để anh chị em diễn viên được hiểu thêm về con người và mảnh đất đã sinh ra chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam.

 

Dừng lại và tham gia ghi hình, biểu diễn nghệ thuật tại Nghệ An là hoạt động hướng về nguồn của anh chị em diễn viên đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang. Thông qua chương trình cũng là dịp để kết nối và thắt chặt hơn tình cảm gắn bó giữa 2 tỉnh Nghệ An - Hà Giang.

 

(Tin: Thanh Hà; Ảnh: Trần Lan Anh)