Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đêm thơ - nhạc “Quê mình xứ Nghệ”

08:57, 13/10/2012
Tối qua (12/10), tại TP Vinh đã diễn ra Chương trình đêm thơ - nhạc với chủ đề “Quê mình xứ Nghệ”. Chương trình là sự kết hợp hài hoà của những vần thơ, nốt nhạc của hai người con xứ Nghệ - nhà thơ Mai Hồng Niên và nhạc sỹ Hồ Hữu Thới.

 

Tới dự đêm thơ, nhạc có các đồng chí: Trần Hồng Châu – phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hồ Đức Phớc - phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - UVBTV, phó chủ tịch UBND tỉnh; Tô Hồng Hải - UV Ban thường vụ, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có đ/c  Thiều Đình Vy - phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Đặng Quốc Vinh – UVBTV, trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở ban ngành của 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh cùng đông đảo các văn nghệ sỹ.

 

Gặp gỡ hai tác giả Mai Hồng Niên và Hồ Hữu Thới

 

Chương trình gồm 3 phần: Thơ và nhạc của 2 tác giả; Gặp gỡ tác giả và khách mời; Tác phẩm nhạc, thơ của nhà thơ Mai Hồng Niên và Hồ Hữu Thới.

 

 
 
Các nghệ sỹ biểu diễn một số sáng tác của hai tác giả
 

Chương trình đã giới thiệu các sáng tác của nhà thơ Mai Hồng Niên và nhạc sỹ Hồ Hữu Thới. Bên cạnh đó, khán giả còn được đắm mình trong những bài thơ, điệu nhạc của 2 người con xa quê viết về quê hương xứ Nghệ  với  tình cảm đầy nhớ thương, thẫm đẫm tình người và tình quê như: Tiếng quê, Thành phố lời quê, Tình quê…

 

Tại đêm thơ, nhạc, khán giả còn được giao lưu, gặp gỡ để hiểu hơn về sự cống hiến không ngưng nghỉ, về nỗi niềm của  2 người con xa quê nhưng luôn dành trọn cuộc đời mình với vùng quê xứ Nghệ.

 

(Tin: Thanh Hà; Ảnh: Trần Lan Anh)