Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ấm áp “Ân tình xứ Nghệ”

21:46, 06/11/2014
truyenhinhnghean.vn) Tối 6/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật gây quỹ nhân đạo mang tên “Ân tình xứ Nghệ” do Hội chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kên truyền hình kỹ thuật số VTC14 và Đài PT – TH Nghệ An tiếp phát sóng.

 

Tới dự chương trình, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cầm – Nguyên uỷ viên bộ chính trị, Nguyên phó thủ tường Chính phủ; Trần Văn Hằng – Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm uỷ ban đối ngoại quốc hội; Phan Đình Trạc – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban nội chính trung ương; Lê Doãn Hợp – Nguyên uỷ viên trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng bộ Thông tin và truyền thông; Nguyễn Đức Hiền – Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội; Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

 

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch danh dự Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng đại diện các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở ban ngành.

 

 
“Ân tình xứ Nghệ” là một bức tranh toàn cảnh về những bước chuyển mới trong đời sống của nhân dân Nghệ An

 

Với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang âm hưởng dân ca, trữ tình sâu lắng, “Ân tình xứ Nghệ” là một bức tranh toàn cảnh về những bước chuyển mới trong đời sống của nhân dân Nghệ An trong những năm qua. Tuy nhiên, do điều kiện thiên nhiên, khí hậu khắc nghiệt, nhiều thiên tai, hậu quả để lại của chiến tranh nên vẫn còn đó nhiều gia đình đang lâm vào hoàn cảnh nghèo khó. Những em nhỏ không may mắn đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu và nhiều căn bệnh, thương tích khác cũng đã được nhận những phần quà ngay tại chương trình này. Những món quà nhỏ nhưng đã làm vơi bớt đi nỗi đau và sự vất vả, khó khăn, cực nhọc mà các em cùng gia đình phải vượt qua.

 

Trao quà cho các SV nghèo và các em nhỏ bị bệnh hiểm nghèo

 

Trong nhiều năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Hội chữ thập đỏ Nghệ An cũng đã trao tặng nhiều món quà, nhiều sự hỗ trợ thiết thực tới các hộ dân nghèo, đó cũng chính là trao niềm vui khi ước mơ thoát nghèo, vượt khó đã và đang trở thành hiện thực. Người nghèo sẽ có động lực để vươn lên, thay đổi cuộc sống. Bằng tình cảm và trách nhiệm; bằng tinh thần đoàn kết, sự yêu thương lẫn nhau; Qua chương trình này, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… đã cùng chung tay ủng hộ quỹ nhân đạo với tổng số tiền và hiện vật lên đến hơn 21 tỷ đồng.

 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa cho các đơn vị tích cực trong các hoạt động nhân đạo

 

Quỹ nhân đạo có được sau chương trình nghệ thuật “Ân tình xứ Nghệ” sẽ là nguồn lực để hỗ trợ xây nhà cho các hộ nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, hỗ trợ chữa bệnh cho người khuyết tật, trẻ em nghèo…

 

 

 

 

 

(Thuỳ Linh)