Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bị sét đánh trúng, 4 người thoát chết hy hữu

08:09, 22/05/2018

Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp cho biết, chiều 21/5, cơ sở tiếp nhận 4 người trong cùng một nhà thoát chết hy hữu khi cùng bị sét đánh. 

Vào khoảng 16h ngày 21/5, 4 nạn nhân gồm: cụ bà Sầm Thị Niên (79 tuổi), chị Lô Thị Đào (SN 1997), con trai chị Đào cháu Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi) là người trong cùng một gia đình ở xóm Ính, xã Châu Lộc và chị Trương Thị Hà (SN 1997) đang mang thai ở bản Phạy, xã Châu Quang đang ngồi cùng nhau ở trong nhà chính thì bị sét đánh vào từ mái ngói xuống nền nhà. Sét đánh trúng khiến bà Niên, chị Hà và cháu Minh bị ngất, duy chỉ có chị Đào bị đánh ngã song vẫn còn tỉnh đã tri hô ứng cứu. 

Nhanh chóng bà con trong xóm đã kịp thời ứng cứu và báo sự việc nên chính quyền xã Châu Lộc. Sau đó, chính quyền đã huy động dân quân, đoàn thanh niên tại chộ vượt suối đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong trạng thái gần như bất tỉnh.

Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Trung tâm y tế huyện.
Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Trung tâm y tế huyện.

Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, cụ bà Sầm Thị Niên bị thương nặng nhất. Chị Hà, chị Đào bị thương nhẹ, riêng cháu Minh đang được theo dõi do có dấu hiệu sợ hãi, hoảng loạn.

Hiện tại, cả 4 nạn nhân vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp. Cũng theo các bác sĩ, đây là trường hợp may mắn bị sét đánh nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng, có thể do cả bốn cùng trúng luồng sét nên cường độ nguy hiểm giảm xuống.

Phan Giang